วันอาทิตย์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2563

นักท่องเที่ยวแห่ชมดอกซากุระภูลมโลช่วงสุดท้าย (ชมคลิป)



เมื่อวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา  นักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยังคงเดินทางขึ้นไปชมความสวยงามของดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือดอกซากุระเมืองไทย ที่ภูลมโล  อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ตำบลกกสะทอน  อ.ด่านซ้าย จ.เลย  ซึ่งถือเป็นช่วงสุดท้ายของฤดูกาลท่องเที่ยวภูลมโลในปีนี้  โดยขณะนี้เหลือพื้นที่เพียงร้อยละ 30 เท่านั้นที่ยังคงเบ่งบาน ทำให้ภูเขากลายเป็นสีชมภูทั้งลูก  นักท่องเที่ยวต่างพากันถ่ายภาพ เก็บความประทับใจกันอย่างเพลิดเพลิน  ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย
 

ทั้งนี้ ภูลมโล มีพื้นที่ปลูกดอกนางพญาเสือโคร่งมากที่สุดในประเทศไทย รวมกว่า 100,000 ต้น  บนพื้นที่ 1,200 ไร่ ปกติจะบานในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์  แต่ในปีนี้เนื่องจากสภาพอากาศหนาวจัดในช่วงต้นเดือนธันวาคม 2562 ทำให้ดอกนางพญาเสือโคร่งบานเร็วกว่าปกติ 




สำหรับการเข้าชม  นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางด้วยรถบริการนำเที่ยวของชาวบ้านทั้งฝั่งตำบลกกสะทอน อ.ด่านซ้าย จ.เลย  และฝั่งบ้านใหม่ร่องกล้า  อ.นครไทย  จ.พิษณุโลก  ค่าจ้างเหมาคันละ 1,200 – 1,500 บาท  ทางอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า  ไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวทุกชนิดเข้าในเขตภูลมโล  ผู้ที่จะเดินทางไปชม ต้องเตรียมผ้าปิดจมูก และเสื้อคลุมกันฝุ่น จากทางลูกรัง รวมทั้งเตรียมอาหารและน้ำดื่มติดตัวไปด้วย เพราะการเดินทางและเที่ยวชม ต้องใช้เวลานานประมาณ 3-5 ชั่วโมง

นักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางเข้าไปชมความสวยงามของซากุระเมืองไทย ที่มีมากที่สุดในประเทศ โปรดติดต่อได้ที่ชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนกกสะทอน โทร. 062-5570912 และ 061-2893316







x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น