วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

รถคว่ำทางเข้าอ่างน้ำไพร้ อ.นาแห้ว นักศึกษา-อาจารย์มศว.-ชาวบ้านเจ็บ 11



เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 09.40 น.  ร้อยเวร สภ.นาแห้ว อ.นาแห้ว จ.เลย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำที่ทางเข้าอ่างห้วยน้ำไพร้ ต.นาแห้ว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนาแห้ว เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลนาแห้ว


การเดินทางเข้าสู่ที่เกิดเหตุเป็นทางลูกรัง ขึ้นเขา คดโค้งและแคบ เจ้าหน้าที่ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง โดยต้องจอดรถ แล้วเดินเท้าต่อไปที่เกิดเหตุอีกประมาณ 500 เมตร




ที่เกิดเหตุ พบรถยี่ห้อแลนด์โรเวอร์รุ่นเก่า สีขาว หมายเลขทะเบียน บม 3208 เลย อยู่ในสภาพหงายท้องอยู่บนทางขึ้นภูใหญ่ จุดชมวิวอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำไพร้  มีผู้บาดเจ็บ 11 ราย เจ้าหน้าที่ต้องเร่งปฐมพยาบาล และนำส่งโรงพยาบาลนาแห้ว ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อยและปานกลาง  โดยต้องใช้รถไถไร่ของชาวบ้านมาช่วยกันชักลากรถ




จากการสอบสวนทราบว่า  รถคันที่เกิดอุบัติเหตุ มีนายประครอง สีหะวงษ์  อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของรถ และเป็นคนขับ พานักศึกษาและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) รวม 9 คน ชาวบ้านอีก 2 คน เดินทางไปสำรวจจุดก่อสร้างฝายชะลอน้ำ  เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางขึ้นเนินลาดชัน รถได้หมดแรง ขึ้นไม่ไหว ถอยหลัง ก่อนที่จะพลิกคว่ำ 

อย่างไรก็ตามผู้บาดเจ็บทั้งหมด อาการปลอดภัย แพทย์ได้อนุญาตให้กลับไปที่บ้านแล้ว.

ภาพจากคุณเกษมณี ชิลนาค

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น