วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

นพค.23 โชว์เครื่องประปาสนาม เปลี่ยนน้ำห้วยเป็นน้ำดื่มสะอาด (ชมคลิป)



วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ฝายบ้านท่าสวรรค์ หมู่ 4 บ้านโนนศิลา ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จังหวัดเลย พ.อ.ภาณุรัตน์ ดีเสมอ ผู้บังคับหน่วยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ นำรถประปาสนามเคลื่อนที่ ขนาดกลาง จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่นำร่องผลิตน้ำอุปโภค บริโภค  ซึ่งสามารถนำน้ำจากห้วย หนอง คลอง บึ่ง หรือแหล่งน้ำธรรมชาติ  นำขึ้นมาผ่านกระบวนการผลิตน้ำสะอาด คุณภาพเทียบเท่าน้ำดื่ม โดยมีการสาธิตการผลิตน้ำดื่ม
  

หลังจากนั้นได้นำไปแจกจ่ายให้กับวัดธารสวรรค์ และ ชาวบ้านในพื้นที่บ้านหัวฝาย อำเภอเอราวัณ จังหวัดเลย จำนวน 8 พันลิตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้งเป็นครั้งแรก โดยมีนายประมวล ลาภจิตต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย เข้าร่วมกิจกรรม




โดย พ.อ.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า รถประปาสนามเคลื่อนที่ ของหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตน้ำอุปโภค บริโภคที่มีคุณภาพ สามารถดื่มได้จริง นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในกรณีเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ ทางหน่วยงานจึงนำรถประปาสนามเคลื่อนที่มาใช้ประโยชน์เพื่อแก้ไขปัญหาภัยแล้งให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย โดยเฉพาะพื้นที่ที่เกิดปัญหาภัยแล้ง 4 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอนาด้วง อำเภอเอราวัณ อำเภอวังสะพุง และอำเภอภูหลวง




พ.อ.ภาณุรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า รถประปาสนามสามารถผลิตน้ำอุปโภคหรือน้ำใช้ได้วันละประมาณ 16,000 ลิตร ถึง 30,000 ลิตร ส่วนน้ำบริโภคหรือน้ำดื่ม สามารถผลิตได้วันละประมาณ 12,000 ถึง 1,5000 ลิตร ทั้งนี้ หากพื้นที่ใดต้องการให้หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 ดำเนินการผลิตน้ำอุปโภค บริโภค แจกจ่ายให้กับชาวบ้าน สามารถประสานมายังหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 23 ได้ทันที โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น