วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ยึดรถกระบะกำลังข้ามน้ำเหืองบ้านนาข่าไปฝั่งลาว (ชมคลิป)



เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.  วันที่ 20 กุมภาพันธ์  2563  นางสาวภูมารินทร์  คงเพียรธรรม  นายอำเภอด่านซ้าย  แถลงข่าวการตรวจยึดรถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 9418 เลย  ที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ขณะกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน กำลังจะนำข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว บริเวณกลางแม่น้ำเหือง ใกล้น้ำสาน ท้องที่บ้านนาข่า  ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย
 

การตรวจยึดรถครั้งนี้  สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองบ้านนาข่า  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบกลุ่มคนร้ายกำลังขับรถกระบะคันดังกล่าวลงไปในแม่น้ำเหืองที่กำลังตื้นเขิน เพื่อนำข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว  จึงได้เข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าฝ่ายปกครองอำเภอด่านซ้าย เจ้าหน้าตำรวจ สภ.ด่านซ้าย  เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรท่าลี่ เจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 21 ค่ายศรีสองรัก  ส่วนกลุ่มคนร้ายได้หลบหนีไป



  
เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถไถ ผูกลากรถกระบะขึ้นฝั่ง มาตรวจสอบ พบเอกสารที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองรถหลายรายการ ซึ่งจะได้ติดต่อขอให้เจ้าของหรือผู้ครอบครองรถมารับรถคืน  พร้อมแจ้งขอความร่วมมือกับประชาชนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำเหืองตามแนวชายแดน จ.เลยกับสปป.ลาว เป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะช่วงนี้อาจมีกลุ่มขบวนการโจรกรรมรถข้ามชาติ อาศัยช่วงแม่น้ำเหืองลดระดับลงในขณะนี้ก่อเหตุนำรถข้ามลาว หากพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที.







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น