วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ดราม่าสกายวอล์คเชียงคาน ผู้ว่าฯแจง จัดวาเลนไทน์แค่ทดสอบระบบ



ตามที่สำนักงานโยธิการและผังเมืองจังหวัดเลย กำลังดำเนินการก่อสร้างสกายวอล์ค หรือทางเดินสะพานพื้นกระจก ที่บริเวณภูคกงิ้ว พระใหญ่ ปากแม่น้ำเหือง บ้านท่าดีหมี ต.ปากตม  อ.เชียงคาน  ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างได้คืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 แต่ล่าช้าจากกำหนดเดิมกว่า 5 เดือน  โดยขณะนี้ดำเนินการติดตั้งแผ่นกระจกใสบนโครงสร้างเสาเหล็กเรียบร้อยแล้ว  มีประชาชนที่ทราบข่าวได้พากันเดินทางไปเที่ยวชม และขึ้นไปถ่ายรูปบนสกายวอล์คอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ทางจังหวัดเลยได้เตรียมจัดงานพิธีจดทะเบียนสมรสคู่รักจำนวน 14 คู่ เนื่องในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2563 ที่บนสกายวอล์คแห่งนี้ด้วยนั้น





หลังจากที่ภาพนักท่องเที่ยวขึ้นไปเดินบนสกายวอล์คที่กำลังก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ และการเตรียมจัดงานวันแห่งความรักได้เผยแพร่ออกไปตามสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีผู้แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ ติติงถึงความไม่เหมาะสม โดยส่วนหนึ่งมองว่า เป็นการรบกวนการทำงานของผู้รับเหมาก่อสร้างให้ล่าช้าออกไปอีก  ขณะเดียวกันยังแสดงความเป็นห่วงถึงพื้นกระจกใสที่ประชาชนเข้าไปเดินเหยียบย่ำโดยไม่ถอดรองเท้า จะทำให้พื้นกระจกได้รับความเสียหาย

นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม
ซึ่งเรื่องนี้ ได้สร้างความลำบากใจให้แก่ผู้รับเหมาก่อสร้างไม่น้อย เพราะไม่กล้าห้ามปรามคนที่เข้ามาเยี่ยมชม ต่างก็อ้างว่ามาจากหน่วยงานราชการต่างๆ ส่วนพื้นกระจกใส หากไม่ถอดเปลี่ยนรองเท้าก่อนเหมือนที่สกายวอล์ควัดผาตากเสื้อจังหวัดหนองคาย ก็อาจจะทำให้พื้นกระจกเสียหาย เกรงว่าจะมีปัญหาตอนตรวจรับงาน





ด้านนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในฐานะผู้ที่ดำริ มอบหมายให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ดำเนินการจัดงานพิธีจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรักบนสกายวอล์คเชียงคาน ชี้แจงว่า การจัดงานนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้สกายวอล์คเชียงคานเป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้น  และเพื่อทดสอบระบบการจัดการท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมก่อนเปิดจริงในเดือนเมษายนนี้  ซึ่งตนได้หารือกับผู้รับเหมาก่อสร้างแล้วว่าไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่ได้กำชับให้หน่วยงานราชการที่จัดงานใช้ความระมัดระวัง ไม่ให้ไปรบกวนการก่อสร้าง  ส่วนกรณีที่มีผู้เป็นห่วงเรื่องพื้นกระจกนั้น หลังจากนี้ตนจะได้ให้นายอำเภอไปจัดระเบียบการเข้าชม ไม่ให้ใส่รองเท้าส่วนขึ้นมาไปเดิน  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าว.

หมายเหตุ : ภาพถ่ายเมื่อวันที่ 11 ก.พ.63

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น