วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563

เลยพบผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรคไวรัสโควิด19รายใหม่ที่นาด้วง รอผลตรวจพรุ่งนี้(ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2563  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ในฐานะประธานกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย พร้อมด้วยนายแพทย์ปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  และนายแพทย์ชุมนุม  วิทยานันท์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเลย  ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุดวันนี้



นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลยกล่าวว่า  ขณะนี้ทั้งประเทศไทย มีผู้ป่วยสะสม 53 ราย  ผู้ป่วยใหม่ 3 ราย  เสียชีวิต 1 ราย  ในส่วนของจังหวัดเลย มีผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์การสอบสวนโรคสะสมจำนวน 11 ราย  มีรายใหม่ 1 ราย  พบที่อำเภอนาด้วง  ซึ่งรอผลการตรวจยืนยัน  คาดว่าจะทราบผลในวันพรุ่งนี้(11 มี.ค. 63)  โดยรายดังกล่าวนี้ มีประวัติสัมผัสกับคนในครอบครัวที่เดินทางกลับจากประเทศญี่ปุ่น

ส่วนการค้นหาผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศกลุ่มเสี่ยงนั้น  วันนี้มีผู้เดินทางกลับมาเพิ่มเติม 13 ราย  มีผู้เดินทางสะสมมาก่อนหน้านี้รวม 27 ราย  เจ้าหน้าที่สามารถติดตามได้ทั้ง 27 ราย  มีการกักตัวที่บ้านครบ 14 วันแล้ว 5 ราย  มีผู้รอการติดตามอยู่ประมาณ 22 ราย  ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย จะมีข้อมูลรายวันส่งเข้ามาจากแต่ละอำเภอว่ามีผู้เดินทางกลับมาจากต่างประเทศกี่ราย


ด้านการคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้าออกจังหวัดเลยตามช่องทางต่างๆ ประกอบด้วยท่าอากาศยานเลย  และด่านพรมแดน  มีจำนวนผู้ผ่านการคัดกรองล่าสุดอยู่ที่ 706 ราย จำนวนผู้คัดกรองสะสมอยู่ที่ 31,881 ราย  ยังไม่มีผู้เข้าเกณฑ์การวินิจฉัยโรค  ส่วนการดูแลผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลีใต้ ในวันนี้ยังไม่มีผู้ต้องเข้าสถานกักกันตามที่ทางจังหวัดกำหนดไว้ 3 แห่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น