วันจันทร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผู้ว่าฯเลยตรวจสถานที่กักตัวคนไทยหนีวีซ่า(ผีน้อย) 3 แห่ง ยันยังไม่พบผู้ป่วยโควิด19(ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  พร้อมด้วยนายปรีดา วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  เดินไปตรวจความพร้อมสถานที่ในการรองรับคนไทยหนีวีซ่าหรือผีน้อยที่จะเดินทางจากประเทศเกาหลีใต้  ที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก  ต.ศรีสองรัก  อ.เมือง  จ.เลย
  

หนึ่งใน 3 สถานที่ที่ทางจังหวัดกำหนด ซึ่งประกอบด้วย กองร้อย อส. จังหวัดเลยที่ 2 บ้านท่าแพ  และหน่วยควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 8.2 เลย  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ตามมาตรการของรัฐบาล

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า  จากการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ได้ข้อสรุปถึงการกำหนดสถานที่และจำแนกบุคคลที่จะเดินทางจากประเทศเกาหลีเข้ามาในจังหวัดเลย  ซึ่งกระทรวงแรงงานระบุว่า จะมีประมาณ 80 คน หากเป็นกลุ่มที่เดินทางมาจากเมืองหลัก หรือเมืองที่มีแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รุนแรง 2 เมือง  ทางกระทรวงกลาโหมก็จะรับตัวไปดำเนิการเอง   ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากเมืองอื่นๆ ในเกาหลี ก็จะเดินทางกลับภูมิเนา



  
ในส่วนของจังหวัดเลย ได้แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม  ตามอาการ  หากมีไข้ หรือเข้าเกณฑ์ที่ต้องสอบสวนโรค ก็จะแยกมาอยู่ที่โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก  ส่วนกลุ่มที่ไม่มีอาการต้องกักตัว 14 วัน  ก็จะพาไปอยู่ที่กองร้อย อส.จ. บ้านท่าแพ  ซึ่งการเดินทางเข้ามา อาจจะไม่มาพร้อมกันทั้ง 80 คน  อาจจะทยอยกันมา  ทางจังหวัดเราได้เตรียมความพร้อมรองรับไว้แล้ว ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ อุปกรณ์ เครื่องมือต่างๆ รวมทั้งอาหารการกิน ที่ต้องใช้ภาชนะแบบใช้แล้วทิ้งครั้งเดียว





ส่วนผู้ที่เดินทางจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช้ประเทศเสี่ยง ก็จะดำเนินการเช่นเดียวกัน โดยจะให้กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  อสม. นายอำเภอ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. เข้าไปสำรวจว่ามีใครเดินทางเข้ามาในช่วงระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2563 บ้าง  หากพบ  ก็จะเชิญมาเข้าสู่กระบวนการกักตัว ขอให้ชาวจังหวัดเลยมั่นใจได้ว่า ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดทำด้วยความรัดกุม  นายชัยวัฒน์กล่าว

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิดในพื้นที่จังหวัดเลย  ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563  ได้คัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามาตามจุดผ่านแดน และท่าอากาศยานเลย แล้วจำนวน 30,352 คน มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง 9 ราย  ส่งตรวจแล้ว ไม่พบเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้ง 9 ราย. 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น