วันพุธที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2563

โค้งร้อยศพอีกแล้ว รถบรรทุกม้าคว่ำ คนดับ 3 เจ็บ 2 ม้าตาย 1 (ชมคลิป)



เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.  วันที่ 4 มีนาคม 2563  ร้อยเวร สภ.วังสะพุง  จ.เลย  ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกม้าพลิกคว่ำที่บริเวณโค้งร้อยศพ ทางหลวงชนบทหมายเลข ลย.3002 หรือเส้นทางวังสะพุง-สานตม บ้านกกกะบก ต.หนองงิ้ว อ.วังสะพุง   มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลวังสะพุง  และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย จุดวังสะพุง และจุดสานตม เข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ



ที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกหกล้อสีส้ม ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 83-5114 อุดรธานี พลิกคว่ำตะแคง หันหน้าไปทางทิศเหนือ  สภาพด้านกระบะคอกเหล็กพังยับเยิน พบผู้เสียชีวิต 2 ราย  ประกอบด้วย นายสมศักดิ์  เตมีศักดิ์  อายุ 59 ปี  อยุ่บ้านเลขที่ 68/1 หมู่ 1 ต.ดอนแก้ว  อ.แม่ริม  จ.เชียงใหม่   และนายรัตน์ คันทีท้าว  อายุ 42 ปี  อยู่บ้านเลขที่  34 หมู่ 10 ต.หมูสี  อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา



   
มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย  ประกอบด้วย  นายพูลศักดิ์  สุดกล้า  อายุ  56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 9 ต.บ่อทอง  อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี , นายยุทธกร  แสนสุข  อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 93 ต.ในเมือง  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา , นายกะสัน  มังสุข  อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/1 หมู่ 4 ต.ดอนแก้ว  อ.แม่ริม  จ.เชียงใหม่  และ ร.ต.ท.จินดา  คงสกุล  อายุ 77 ปี บ้านเลขที่ 199/126  หมู่ 5 ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี  

เจ้าหน้าเร่งปฐมพยาบาลช่วยเหลือ แล้วนำส่งโรงพยาบาลวังสะพุง  นอกจากนี้ยังพบม้าตาย 1 ตัวอยู่ภายในคอกกระบะท้าย และบาดเจ็บอีก 4 ตัว เดินไป-มา สร้างความเวทนาให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่ามาก  ซึ่งนายพูลศักดิ์  สุดกล้า  ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย



 
จากการสอบสวนคนขับรถคันดังกล่าว เล่าว่า เดินทางจากจังหวัดอุดรธานีไปรับม้าที่ไม่ได้ใช้แข่งขันแล้ว เพื่อนำไปเลี้ยงไว้ที่สวนสัตว์จังหวัดขอนแก่น โดยมีคนงานไปด้วยกัน 6 คน รวมกับคนขับ  ขากลับได้ใช้เส้นทางลัดจากสานตมเข้าวังสะพุง ซึ่งตนเคยใช้เส้นทางนี้เป็นประจำ มีคนงานดูแลม้าอยู่ท้ายกระบะ 4 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางลงเนิน โค้งลาดชัน รู้สึกว่ารถเบรกไม่อยู่ ตนพยายามประคองรถ แต่สุดท้ายเสียหลักพลิกคว่ำในที่สุด

ทั้งนี้ บริเวณดังกล่าว เป็นทางโค้ง ขึ้น-ลงเนินลาดชันและคดเคี้ยวมาก มักเกิดเหตุอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เพราะมี โดยเฉพาะรถบรรทุกขนาดใหญ่  มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บมาแล้วหลายราย จนชาวบ้านเรียกกันว่า โค้งร้อยศพ  แม้ทางสำนักงานทางหลวงชนบท ได้เข้ามาปรับปรุงเส้นทางให้มีอันตรายน้อยลง  แต่ก็ยังเกิดอุบัติอยู่เป็นประจำ  ซึ่งทางราชการได้แจ้งเตือนรถบรรทุกขนาดใหญ่หากจะใช้เส้นทางนี้ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น และในช่วงเทศกาลวันหยุดยาว  ก็จะปิดไม่ให้รถบรรทุกผ่านไปมา.

ภาพจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จ.เลย และกู้ภัย จ.เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น