วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563

ระทึก!! เลยส่งตรวจโควิดวันเดียว 6 ราย ผู้ว่าฯเพิ่มมาตรการเข้มคัดกรองทุกประตูเข้าเขตจังหวัด (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563  ที่ศาลากลางจังหวัดเลย  นายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  และนายแพทย์ปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 จังหวัดเลย ประจำวันที่ 25 มีนาคม 2563  โดยก่อนการแถลงข่าว นายชัยวัฒน์ได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประชุมหารือเกี่ยวกับดำเนินการตามมาตรการหลังจากรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 

ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้จะเริ่มทำโรงพยาบาลสนาม โดยปรับปรุงที่โรงพยาบาลจิตเวชฯ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เป็นอย่างดี  โดยเฉพาะภาคเอกชน ประธานหอการค้า เตรียมส่งทีมช่างเข้าไปดำเนินการ ทำในลักษณะของประชาชนจิตอาสา พร้อมวัสดุ อุปกรณ์ ได้รับการสนับสนุนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เหล่ากาชาดก็สนับสนุนเรื่องอาหารเลี้ยงผู้ที่จะทำงานในวันพรุ่งนี้


ส่วนมาตรการเรื่องการคัดกครองประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออกในพื้นที่จังหวัดเลย ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน  นายชัยวัฒน์กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อาจจะกระทบกับการใช้ชีวิตประจำวันบ้าง โดยเฉพาะการสัญจรไป-มาของประชาชน เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย  ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด จำเป็นจะต้องคัดกรอง  หลายจุด  โดยเฉพาะทางเข้าจังหวัดทุกด้าน เช่น ที่ผานกเค้า  ปากชม  ด่านซ้าย  โดยมีเจ้าหน้าที่จาก 4 ฝ่าย ประกอบด้วย สำนักงานขนส่งจังหวัด สาธารณสุข  ตำรวจ  ทหาร และฝ่ายปกครอง ประชาชนอาจจะไม่ได้รับความสะดวกบ้าง ก็ต้องขออภัย

 
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลยล่าสุดในวันนี้  นายแพทย์ปรีดากล่าวว่า  มีผู้ป่วยยืนยันจำนวน 1 รายเท่าเดิม  แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวังรายใหม่ วันนี้เพิ่มมาอีก 6 ราย  ส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด โดยอยู่ในอำเภอปากชม 4 ราย  มีประวัติการสัมผัสผู้ป่วยโควิดในกรุงเทพฯ 1 ราย  เป็นพยาบาล 1 ราย  อาชีพไกด์ สัมผัสกับนักท่องเที่ยวจีน เกาหลี 1 ราย และอีก 1 รายมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วย  ส่วนที่อำเภอผาขาว 1 ราย  เป็นพนักงานร้านสปาที่จังหวัดภูเก็ต  ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีผู้ป่วยโควิด-19 หลายราย   และรายสุดท้าย อยู่ในอำเภอเมืองเลย มีประวัติดื่มสุราและสูบบุหรี่ไฟฟ้าร่วมกับผู้ป่วยในจังหวัดอุดรธานี  มีโอกาสสูงที่จะตรวจพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นในช่วงนี้




ส่วนผู้ที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ เหลือติดตามผลการกักตัวอีก 105 ราย  จากทั้งหมด 272 ราย แสดงให้เห็นว่า กลุ่มที่จะเดินทางกลับจากต่างประเทศจำนวนที่ต้องเฝ้าระวังเริ่มเหลือน้อยลง ซึ่งมีแนวโน้มที่ดีขึ้น เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี  แต่กลุ่มที่ต้องเฝ้าระวังใหม่คือ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การแถลงข่าวในวันนี้ใช้เวลาเพียง 9 นาที  ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอยุติ  ด้วยสีหน้าเคร่งเครียด.

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น