วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

ด่วน!! พายุฤดูร้อนพัดถล่มเชียงกลม บ้านหลังคาเปิด ต้นไม้ล้มขวางถนน



เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น.  วันที่ 2 มีนาคม 2563  เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดในพื้นที่ตำบลเชียงกลม  อ.ปากชม  จ.เลย  ลมแรงที่มาพร้อมกับฝนตกอย่างหนัก ได้ทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนที่ส่วนใหญ่มุงด้วยสังกะสี ปลิวเปิดออกไปหลายหลัง
นอกจากนี้ยังมีต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนนสายบ้านธาตุ-ปากชม  หลายจุด  ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนผ่านเส้นทางนี้โปรดใช้ความระมัดระวัง  ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ออกสำรวจความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว 


ขณะเดียวกัน  ได้เกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักลงข้างทางหลายคัน เนื่องจากถนนลื่น  โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอวังสะพุง เกิดเหตุแล้วกว่า 10 ครั้ง แต่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต มีเพียงบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น
พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  ถือเป็นครั้งแรกในฤดูร้อนของปีนี้  ซึ่งเป็นไปตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือน ในช่วงวันที่ 3 – 5 มีนาคม 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ 





รวมถึงอาจจะมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่  สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย.





ภาพรถลงข้างทางจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น