วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563

พ่อค้ายาบ้าลาวจ้างมาฆ่าหนุ่มตาดข่า สุดเหี้ยม ถ่ายคลิปตอนยิงส่งวางบิล (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563  เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2563  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  พล.ต.ท.เจริญวิทย์  ศรีวนิชย์   ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  พล.ต.ต.วิบูลย์  วงศ์ก้อม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการยาเสพติด ผู้ต้องหาคดีฆ่าพ่อค้ายาบ้าและพยามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่



โดยมีผู้ต้องหาจำนวน 6 คน ประกอบด้วย  นายธีระศักดิ์ ศรีวันคํา อายุ 22 ปี ที่อยู่ 169 ม.3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย , นายวีรจักร ศรีวันคํา อายุ 26 ปี ที่อยู่ 169 ม.3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย , นางสาวกัญญาวีร์ จําตา อายุ 35 ปี ที่อยู่ 46 ม.9 ต.ดงสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลําภู  , นายวัชรพล จิตธรรมมา อายุ 19 ปี ที่อยู่ 45 ม.6 ต.ทรัพย์ไพวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย  , นางสาวอารียา ศรีประเสริฐ อายุ 23 ปี ที่อยู่ 169 ม.3 ต.ทรัพย์ไพวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย และนายอนุชา  วังมะนาว อายุ 22 ปี ที่อยู่ 67 ม.3 ต.หนองบัวใต้ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลําภู




พร้อมด้วยของกลาง ประกอบด้วย อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 38 (รีวอลเวอร์) ไม่มีเลขทะเบียนปืน จํานวน 1 กระบอก บรรจุกระสุนปืนใน โม่ จํานวน 6 นัด , อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีเลขทะเบียนปืน จํานวน 1 กระบอก พร้อมกระสุน 2 นัด ,อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกดัดแปลง ลํากล้องสําหรับกระสุน .380 มม. จํานวน 1 กระบอก  , อาวุธปืนอาก้า เอเค 47 จํานวน 1 กระบอก , ปลอกกระสุนปืน เอเค 47 จํานวน 2 นัด ตกอยู่ที่พื้นในตัวรถยนต์  , รถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนเงิน ทะเบียน ผน 1498 อุดรธานี   และยาบ้า รวม จํานวน 7 เม็ด

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากด้วยเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์  2563 เวลาประมาณ 21.30 น.  เกิดเหตุคนร้ายจํานวน 2 คน ใช้อาวุธพกสั้นยิงนายวัลลภ ชุมชน อายุ 27 ปี ที่อยู่ 152 หมู่ 2 ต.ตาดข่า อ หนองหิน จ.เลย เสียชีวิตที่บ้านพัก หลังเกิดเหตุ คนร้ายได้หลบหนีไป จากการสืบสวนทราบว่ากลุ่มคนร้ายได้ใช้รถยนต์เก๋งสีขาวเป็นยานพาหนะในการก่อเหตุและหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ





ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายทักษ์ดนัย นาสังข์ อายุ 22 ปี  เป็นผู้ขับรถยนต์ ส่วนผู้ลงมือก่อเหตุคือ นายธีระศักดิ์  ศรีวันคํา อายุ 22 ปี  โดยมีนายวีรจักร หรือ สีหนุ่ม ศรีวันคํา อายุ 27 ปี  ซึ่งเป็นพี่ชายนายธีระศักดิ์เป็นผู้ใช้จ้างวานทั้งสองคนไปก่อเหตุยิงนายวัลลภจนเสียชีวิตในวันเกิดเหตุ  สาเหตุมาจากผู้ตายมีเรื่องการขัดแย้งเกี่ยวกับยาเสพติดกับกลุ่มนายทุนพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และนายทุนชาวลาว  ซึ่งนายวีรจักรได้รับการว่าจ้างจากนายทุนชาวลาวมาอีกทอดหนึ่ง ในจำนวนเงิน 120,000 บาท

ต่อมาวันที่ 27 กุมภาพันธ์  2563 เจ้าพนักงานตํารวจสามารถจับกุมนายทักษ์ดนัย ได้พร้อมรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุและอาวุธปืน ขนาด .380 จํานวน 1 กระบอก ขณะหลบหนีในพื้นที่ อ.นากลาง จ. หนองบัวลําภู  โดยนายทักษ์ดนัยได้ให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ขับรถยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุจริง  ซึ่งก่อนก่อเหตุ  นายธีระศักดิ์ได้ลงไปพูดคุยกับนายวัลลภ(ผู้ตาย) ที่หน้าบ้าน  และเมื่อยืนยันว่านายวัลลภคือเป้าหมาย   นายธีระศักดิ์ใช้อาวุธปืนยิงนายวัลลภหลายนัด โดยในระหว่างก่อเหตุ ได้ตั้งกล้องถ่ายคลิป วีดีโอไว้ด้วย  แล้วส่งคลิปไปให้กับนายวีรจักร หรือ สีหนุ่ม เพื่อเป็นหลักฐานว่าได้ลงมือสำเร็จแล้ว  ซึ่งนายวีรจักรก็ได้ส่งคลิปวีดีโอต่อไปให้กับนายทุนผู้จ้างวานเพื่อยืนยันผลงานด้วย   ซึ่งจากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายธีระศักดิ์และนายวีรจักรยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ อ.นากลาง จ.หนองบัวลําภู

ต่อมาวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 เจ้าพนักงานตํารวจได้ทําการสืบสวนทราบจุดซ่อนตัวของนายธีระศักดิ์และนายวีรจักร  แต่ผู้ต้องหาทั้งสองคนได้หลบหนีการจับกุม  โดยได้รับการช่วยเหลือจากสมาชิกในแก๊งยาเสพติดด้วยกัน รวม 6 คน   พาขับรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน สีบรอนเงิน ทะเบียน ผน 1498 อุดรธานี  เป็นยานพาหนะหนีให้พ้นเขตรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4  มุ่งหน้าไปทาง อ.เอราวัณ จ.เลย ผ่าน อ.หนองหิน จ.เลย  และมุ่งหน้าไปทาง อ.ภูหลวง จ.เลย  เจ้าพนักงานตํารวจจึงได้ตั้งจุดสกัดบริเวณถนนวังสะพุง-หล่มเก่า ภูหินตั้ง บ้านวังมน ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ.เลย  แต่ผู้ต้องหาทั้งสองคนกับพวกไม่ยินยอมให้จับกุม กลับใช้อาวุธปืน ยิงต่อสู้กับเจ้าพนักงานตํารวจ จนทําให้มีเจ้าพนักงานตํารวจถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่ขาซ้าย  คนร้ายถูกยิงบาดเจ็บ 3 ราย  จนกระทั่งเจ้าพนักงานตํารวจสามารถจับกุม นายธีระศักดิ์และนายวีรจักรกับพวกรวม 6 คนได้ในที่สุด  ซึ่งมีเพียงนายธีระศักดิ์ ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลย  ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ถูกส่งไปผ่าตัดรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว




ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่คนร้ายทั้ง 6 คน ร่วมกันพยายามฆ่าเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่  , ร่วมกันต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน  , ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ในครอบครอง  , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่มีใบอนุญาต  , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  , ร่วมกันยิงปืนในเมือง หมู่บ้านโดยใช่เหตุ  , ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 หรือยาบ้าไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 หรือยาบ้าโดยผิดกฎหมาย

นอกจากนี้ยังได้ตั้งข้อกล่าว ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถอนุญาตให้ได้ในครอบครอง  , ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่มีใบอนุญาต  , ร่วมกันพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร  แก่นายทักษ์ดนัย  ทาสังข์  และนายธีระศักดิ์  ศรีวันคำ  คนขับรถและมือปืน  ส่วนนายวีรจักร ศรีวันคำ ถูกเพิ่มข้อกล่าวหาเป็นผู้ใช้จ้างวานให้ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน อีก 1 ข้อหาด้วย  โดยเจ้าหน้าที่จะสืบสวนขยายผลหากลุ่มนายทุนหรือพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังมาดำเนินคดีต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น