วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2563

คนกลัวโควิด ดันไบค์เกอร์ส่งอาหารเลยรายได้เพิ่ม (ชมคลิป)



จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้  ประชาชนให้ความร่วมมือกับมาตรการรัฐบาลกำหนดออกมา พากันอยู่ในบ้าน  ไม่ออกไปข้างนอกถ้าไม่จำเป็น  ส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจส่งอาหารและเครื่องดื่มด้วยรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดเลยเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด  ประชาชนจำนวนมากยอมที่จะจ่ายค่าอาหารแพงขึ้นเล็กน้อยแลกกับการที่ไม่ต้องเสี่ยงออกมาอยู่นอกบ้าน พบปะผู้คนจำนวนมาก
 

นายจิรภัทร  เสียงล้ำ  หนึ่งในไบค์เกอร์ “ไออิ่ม” หนึ่งในผู้บริการส่งอาหารและเครื่องดื่มในเขตตัวเมืองเลยพื้นที่รอบนอก กล่ววว่า  หลังจากโรคโควิดระบาด  มีลูกค้าสั่งอาหารเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 20  จากเดิมในช่วงปกติได้ส่งแค่วันละ 10-15 รอบ  แต่ช่วงนี้ บางวันวิ่งตั้งแต่ 11 โมงถึงบ่ายสาม รายได้เพิ่มขึ้นเฉลี่ยวันละ 1,000-1,200 บาท  โดยเราจะคำนึงถึงเรื่องความสะอาดเป็นพิเศษ  พนักงานทุกคนต้องมีเจลแอลกอฮอล์คนละ 1 ขวด ตั้งอยู่สำนักงานด้วย  ก่อนไปรับอาหารก็ต้องล้างมือ ส่งเสร็จก็ต้องล้างมือทุกครั้ง  สวมหน้ากากอนามัย เพื่อให้ลูกค้าสบายใจ



ด้านนายธนาวุฒิ  เต็มวุฒิพงษ์  หัวหน้าสายงาน “ไออิ่ม” ผู้บริการส่งอาหารและเครื่องดื่มจ.เลย เปิดเผยว่า   ไออิ่มได้เข้ามาเปิดให้บริการในพื้นที่จังหวัดเลย 4 เดือนแล้ว ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ทำงานในสำนักงานทั้งราชการและเอกชนที่ไม่มีเวลาออกมาซื้ออาหาร สะดวกสบาย และยิ่งช่วงนี้ โรคโควิดกำลังระบาด คนไม่กล้าออกจากบ้าน ทำให้มียอดสั่งอาหารเพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีไบค์เกอร์(พนักงานขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร) จำนวน 15 คน  ผลัดเปลี่ยนช่วงเวลาทำงาน ให้บริการตั้งแต่เช้าถึงสี่ทุ่มทุกวัน.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น