วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

ระทึก!! อดีตอาจารย์ควงมีดแหลมบุกม.ราชภัฏเลย ขอพบอธิการฯ(ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563  เวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งมีหญิงวัยกลางคน พกพาอาวุธคล้ายปืนเดินบุกขึ้นไปขอพบผศ.เชาว์  อินใย  อธิการบดีที่บริเวณตึก 8 ชั้น  สร้างความแตกตื่นให้แก่นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์  ซึ่ง รปภ.ได้พยายามเข้าระงับเหตุแต่ยังสำเร็จ  ชุดสายตรวจสถานีตำรวจภูธรย่อย ม.ราชภัฏเลย จึงเข้าตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่สามารถเกลี้ยกล่อมหญิงคนดังกล่าวได้  จึงเรียกกำลังเสริมจาก สภ.เมืองเลย อีกกว่า 10 นาย  เพราะเกรงว่าจะทำอันตรายต่อคนที่อยู่บริเวณนั้น



เมื่อเดินทางมาถึง พบหญิงคนดังกล่าว อยู่ในอาการเกรี้ยวกราด  เจ้าหน้าที่จึงเข้าเกลี้ยกล่อมจนยอมให้เข้าจับกุมและยึดอาวุธที่พกพาซ่อนในตัวได้สำเร็จ  ซึ่งพบว่าเป็นมีดแหลมยาวขนาด 6 นิ้ว มีปลอกหนังหุ้ม เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไปสอบสวนที่จุดสถานีตำรวจภูธรย่อย ม.ราชภัฏเลย  โดยให้การวกวนว่าต้องการพบอธิการบดี เพื่อขอความเป็นธรรม กรณีมีเรื่องทะเลาะกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย อยู่บ้านเพียงคนเดียว ถูกบุกเข้าไปทำร้าย อยากไปเล่าให้อธิการฟัง  เจ้าหน้าที่จึงรอให้หญิงคนดังกล่าวสงบสติอารมณ์ แล้วแจ้งข้อกล่าวหาพกพาอาวุธมีไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุอันควร ส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย




ทั้งนี้  จากการตรวจสอบพบว่า หญิงคนที่ก่อเหตุครั้งนี้  เคยเป็นอาจารย์ประจำคณะวิทยาการจัดการ แต่ได้ถูกทางมหาวิทยาลัยให้ออกจากราชการมานานกว่า 10 ปีแล้ว และได้อาศัยอยู่บ้านพักในมหาวิทยาลัย ดื้อดึงไม่ยอมย้ายออก มีปากเสียงกับเพื่อนบ้านและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบ่อยครั้ง  จนกระทั่งล่าสุด ถูกตัดน้ำตัดไฟ แต่ก็ยังไม่ยอมย้ายออกไปอยู่นอกมหาวิทยาลัย  และมาก่อเหตุครั้งนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น