วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

ผลตรวจโควิด19ชาวนาด้วง-ปากชมออกแล้ว ยกเลิกสถานกักกันทั้ง 3 แห่ง (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563  ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย  นายแพทย์ปรีดา  วรหาร  นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย  ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเลย  แถลงข่าวสถานการณ์แถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเลย


นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย สถานการณ์ล่าสุดในวันนี้  มีผู้เดินทางผ่านเข้า-ออกจังหวัดเลย คัดกรองตามจุดผ่านแดน และท่าอากาศยานเลย รายใหม่จำนวน 768 คน  รวมจำนวนสะสมทั้งหมด 32,649 ราย  มีผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังรายใหม่ 1 ราย จำนวนสะสม 12 ราย  ผลการตรวจยังไม่พบผู้ป่วย ซึ่ง 2 รายล่าสุดที่ส่งตรวจเมื่อวานนี้ จากอำเภอนาด้วงและอำเภอปากชม ผลการตรวจออกมาแล้วปรากฏว่าไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนสบายใจได้




ส่วนการติดตามผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศขณะนี้มีจำนวน 47 ราย เพิ่มใหม่วันนี้อีก 20 ราย ติดตามได้ 44 ราย และยังพักอยู่ต่างจังหวัดอีก 3 ราย มีผู้กักตัวครบ 14 วันแล้ว 16 ราย  ซึ่งในวันนี้จะมีผู้เดินทางกลับมาอีก 2 ราย ซึ่งทางได้จัดทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อแห่งชาติได้จัดรถไปรับ มาที่จุดลงทะเบียนที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดได้จัดเตรียมไว้พร้อมแล้ว  คาดว่าจะเดินทางมาถึงเวลากลางดึกคืนนี้  แล้วจะมีญาติมารับพากลับไปกักตัวที่บ้าน 14 วัน  ที่จากเดิมต้องกักตัวที่กำหนดไว้ 3 จุด  คือ กองร้อย อส. จังหวัดเลยที่ 2 บ้านท่าแพ  และหน่วยควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 8.2 เลย  และโรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก  แต่มีคำสั่งจากส่วนกลางให้ยกเลิกทั้งหมด เพราะพิจารณาถึงความเสี่ยงการแพร่เชื้ออาจควบคุมได้ยากกว่า



อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนกจนเกินไป ขณะนี้จังหวัดยังไม่มีผู้ป่วย ขอให้มั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ แต่ควรตั้งตนอยู่ในความไม่ประมาท กินร้อน ช้อนกลาง หมั่นล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่ชุมนุมชน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น