วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

คุณตาทุ่มหมดตัว110 บ. เข้าโรงจำนำ หวังแลกเงินเอาไปหาหมอ (ชมคลิป)

โรงจำนำเทศบาลเมืองเลย ยังคงมีเรื่องราวดีๆ ให้น่าชื่นชมเป็นวันที่สองติดต่อกัน หลังจากเมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลยเข้ามาไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินช่วยชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบโควิด-19 กลายเป็นกระแสข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ และในวันนี้มีคุณตาเข้ามาขอแลกเงินกับโรงจำนำเพื่อเอาไปหาหมอ แต่คุณตาได้แสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์และพอเพียง คล้ายเรื่องราวในนิทานอีสปเรื่อง "เทพารักษ์กับคนตัดไม้"


นางบุศรา ชัยจันทร์ ผู้จัดการสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองเลย หรือโรงจำนำเมืองเลย เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ในขณะที่ตนกำลังยุ่งกับการคืนเครื่องมือทำมาหากินที่ผู้ว่าราชการจังหวัดมาไถ่ถอนให้ลูกค้าอยู่นั้น ได้มีชายชรา อายุประมาณ 75 ปี เข้ามาติดต่อขอแลกเงินกับเจ้าหน้าที่ โดยเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท แบบรุ่นเก่า สภาพชำรุดขาดวิ่น และกรอบ พร้อมธนบัตร 10 บาท รวม 110 บาท บอกว่าจะเอาเงินไปหาหมอ 200 บาท เพราะได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์ว่าที่โรงจำนำเขารับแลกเงิน ทำให้ทุกคนต่างแปลกใจ และสงสาร





หลังจากนั้น ตนก็ได้นำเงินที่ผู้ว่าฯฝากไว้ให้ไถ่ถอนเครื่องมือทำมาหากินของลูกค้าให้ไป 300 บาท แต่คุณตาก็บอกว่า จะเอาแค่ 200 บาทไปหาหมอ ไม่เอา 300 แล้วคุณตาก็คืนเงินมาให้ 100 บาท แล้วเดินออกไปหาหมอที่คลินิก โดยที่ตนก็ไม่ได้ถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะกำลังยุ่งอยู่กับเรื่องการคืนของให้ลูกค้า



ทั้งนี้ หลังจากเรื่องนี้เผยแพร่ออกไปทางสื่อสังคมออนไลน์ ได้เกิดเสียงชื่นชมคุณตาท่านนี้ที่ไม่รับเงินเกินจากความต้องและความจำเป็นที่ต้องใช้ ทำให้นึกถึงนิทานอีสปเรื่องเทพารักษ์กับคนตัดไม้ ขณะเดียวกัน ยังชื่นชมผู้จัดการโรงจำนำเทศบาลเมืองเลยที่มีจิตใจเอื้ออารีย์.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น