วันศุกร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2563

จับหนุ่มสายเขียวฝ่าเคอร์ฟิว อารมณ์ดีตลอดการตรวจค้น (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 23 ต่อเนื่องคืนวันที่ 24   เมษายน 2563  พล.ต.ต.วิบูลย์  วงศ์ก้อม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  และ พ.อ.สมหมาย  บุษบา  รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.เลย  (กอ.รมน.เลย) และรองผู้บัญชาการ มทบ.28 ค่ายศรีสองรัก  นำกำลังเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เมืองเลย  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองออกปฏิบัติหน้าที่การฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548  ในการที่จะจำกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ให้ขยายออกไปเป็นวงกว้าง  ในภาวะฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดเลย



โดยได้จัดจุดตรวจที่บริเวณสี่แยกหน้าศาลากลาง จ.เลย ถนนมลิวรรณ   จัดชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ พร้อมรถติดตั้งเครื่องกระจายเสียง ออกประชาสัมพันธ์แจ้งให้ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองเลยอยู่ในเคหะสถานช่วงเวลา 22.00 04.00 น.  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม  ระหว่างการตั้งด่านตรวจตรา เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 3 ราย  ข้อหาออกนอกเคหสถานโดยไม่มีเหตุจำเป็น  และ มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครอง ซึ่งหนึ่งในผู้ต้อง ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีการตรวจค้น  เจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย ติดตามจับกุมได้ที่บริเวณถนนนกแก้ว  ผู้ต้องหารับสารภาพว่าเสพกัญชามาจากบ้านเพื่อน  ยอมให้เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถและร่างกายด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา



สำหรับสถิติการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในช่วงเคอร์ฟิว นับตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 จนถึงวันที่ 23 เมษายน 2563  สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนและดำเนินคดีแล้วจำนวน 209 คน  โดยในจำนวนนี้มีคดีเมาแล้วขับเพิ่มมาด้วยจำนวน 41 คน  และเสพยาเสพติดจำนวน 13 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น