วันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2563

เปิดคลิประทึก ‘แดงไร่ม่วง’ ขอซื้อเบียร์ไม่ได้ ไล่ทุบเจ้าของร้านหนีกระเจิง



เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 12.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีคนเข้าไปก่อกวนและทำร้ายเจ้าของร้าน  หลังจากมาซื้อเบียร์แล้วได้รับการปฏิเสธ  ที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ริมถนนเลย-ด่านซ้าย
 

ที่เกิดเหตุ เป็นร้านขายของชำชื่อรุ่งเจริญ เลขที่  ตกใจ 425/19-20 ถ.เลย-ด่านซ้าย  บ้านนาหนอง  ต.กุดป่อง  อ.เมือง จ.เลย  ตรงข้ามกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พบเจ้าของร้านและเพื่อนบ้านต่างอยู่ในอาการตื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ ได้เข้าควบคุมตัวนายสุริยา  สมอินทร์  หรือแดง  อายุ 46 ปี  ผู้ก่อเหตุชาวบ้านไร่ม่วง ต.น้ำหมาน  อ.เมืองเลย ได้ที่บริเวณภายในร้าน 



นางคะนึงนิตย์  ถนอมกล่อม  อายุ 57 ปี  เจ้าของร้านเล่าว่า ขณะที่นั่งอยู่ที่โต๊ะคิดเงินในร้านเพียงคนเดียว  นายสุริยาขับรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดแล้วขอซื้อเบียร์  ตนบอกปฏิเสธไปด้วยน้ำเสียงปกติว่าไม่ขาย  แต่นายสุริยากลับโวยวาย จะเข้ามาทำร้ายตน  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงวิ่งหนีออกไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน  นายสุริยาวิ่งตามมาใช้มือทุบเข้าที่ด้านหลังของตน แล้วเพื่อนบ้านก็ออกมาช่วย  แล้วนายสุริยาก็เอะอะโวยว่ามีเงินจ่าย ใครจะทำไม แล้วก็เดินไปเปิดตู้เย็น ที่ตนเอาแผ่นกระดาษลังมาปิดหน้ากระจกไว้ เพราะช่วงนี้ไม่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ตามมาตรการของราชการที่ห้ามไว้




นายกัมปนาท  ศรัทธาสุข  เพื่อนบ้านที่ออกมาช่วยเหลือเจ้าของร้านเล่าว่า  ขณะเกิดเหตุ ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย  เจ้าของร้านวิ่งร้องไห้ตกใจกลัวออกมา  ตนจึงเดินออกมาดู พบว่านายสุริยาหยิบกระป๋องเบียร์ใส่ถุงไป ใส่ตะกร้าหน้ารถจักรยานยนต์  ตนเข้ามาถามและห้ามปราม  และโทรศัพท์แจ้งตำรวจ ทำให้นายสุริยาไม่พอใจ ตะโกนท้าท้ายบอกให้มาจับเลย  ให้เอาปืนมายิงเลย สักพักนายสุริยาก็หลบเข้าไปตรงมุมร้าน สวดมนต์คาถานานประมาณเกือบห้านาที  แล้วก็ออกมาจะทำร้ายตนก่อน  ตนจึงต้องสวนหมัดตอบโต้ออกไป แล้วนายสุริยาก็วิ่งหนีไปหลบหลังร้าน  ประมาณ 10 นาที ตำรวจจึงเดินทางมาถึง เข้าไปจับตัวได้ในที่สุด



ด้านนายสุริยา หรือแดงไร่ม่วง ให้การว่า  ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป  ไม่ได้มาซื้อเหล้าเบียร์แต่จะมาซื้อน้ำหวาน และสปายไปกิน เพราะอากาศมันร้อน  มีเงินอยู่ 1,100 บาท  พร้อมที่จะจ่าย  แต่เจ้าของร้านจะเอาไม้ไล่ตี  ตนจึงต้องป้องกันตัว  ปกติไม่ได้ดื่มเหล้า  ตนเป็นผู้ป่วยจิตเวช ไม่รู้ว่าเขามีประกาศห้ามขายเหล้าเบียร์ 

ทั้งนี้  จากการสอบสวนทราบว่า  ก่อนที่นายสุริยาจะมาก่อเหตุที่ร้านแห่งนี้  ได้เข้าไปขอซื้อสุราที่ร้านแห่งหนึ่งในหมู่บ้านไร่ม่วง และโวยวาย ก่อกวนมาแล้ว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เชิญเจ้าของร้านที่บ้านไร่ม่วงมาร่วมเป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีกับนายสุริยาด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น