วันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

มทบ.28-กรมทหารพรานที่ 22 จัดขบวนรถจยย.ส่งข้าวสาร -อาหารแห้งให้ปชช.(ชมคลิป)



ที่หน้ากองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก จ.เลย  พล.ต.สำราญ  เจริญวงค์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวคาราวาน Army Deliverry กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน โดยกำลังพลมณฑลทหารบกที่ 28 ร่วมกับกำลังจากหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22  หมวดทหารพรานหญิง  อำนวยการโดยพ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22  ขับขี่รถจักรยานยนต์ 14 คัน นำข้าวสาร อาหารแห้ง  และมะม่วง  เข้าไปแจกจ่ายให้ประชาชนในพื้นที่ 20 หมู่บ้านในตำบลศรีสองรัก  อ.เมืองเลย 



โดยได้รับการสนับสนุนหน้ากากผ้าและเจลสเปรย์แอลกอฮอล์จากสโมสรไลออนส์เมืองเลยไปมอบให้แก่ประชาชน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยจะเน้นไปมอบให้แก่ผู้ยากไร้  ผู้สูงอายุ  ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ  เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่ต้องเดินทางออกมารวมตัวกันรับมอบสิ่งของ ซึ่งจะเป็นการลดโอกาสการแพร่เชื้อโรคโควิด-19 ด้วย 




ซึ่งถือเป็นการสนองนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ซึ่ง มณฑลทหารบกที่ 28 ได้จัดชุดลาดตระเวน อาร์มมี่เดลิเวอร์รี่ นำอาหารไปส่ง ให้ประชาชนถึงบ้าน เพื่อสอดรับกับความต้องการของผู้บริโภค ที่เริ่มปรับพฤติกรรม งดทานอาหารนอกบ้าน ไม่เอาตัวเองไปเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิด -19




ทั้งนี้ พลตรี สำราญ เจริญวงค์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 28 ได้ลงพื้นที่กำกับการปฏิบัติงานเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของ ผบ.ทบ.อย่างใกล้ชิด



สำหรับมะม่วงที่นำมาแจกจ่ายประชาชนครั้งนี้  ได้รับมอบมาจากเกษตรกรบ้านอุมุง  บ้านผาแบ่น  ต.บุฮม  อ.เชียงคาน  แหล่งปลูกมะม่วงส่งออกต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดเลย  ซึ่งได้รับผลกระทบไม่สามารถนำผลิตออกไปจำหน่ายได้ เนื่องจากผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ซึ่งได้มอบมะม่วงจำนวน 1 ตัน ให้ทหารไปแจกจ่ายกำลังพล และประชาชนได้รับประทาน.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น