วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พมจ.เลย-ตร.ด่านซ้ายเข้าช่วยเหลือยายอี๊ด หลังลูกสาวโพสต์ขอความช่วยเหลือ พี่ชายทำร้าย (ชมคลิป)



จากกรณีที่นางสาวจิตนภา  อายุ 38 ปี  โพสต์เฟซบุ๊คขอความช่วยเหลือนางมาโนต  พรมคำ  อายุ 75 ปี  ผู้เป็นแม่ ถูกพี่ชายที่อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านในอำเภอด่านซ้าย ทำร้ายร่างกายทุกครั้งที่เมาสุรา พร้อมโพสต์ภาพบาดแผลตามร่างกายของแม่  ภายที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้ายทราบ  ได้พาตัวไปรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายนั้น



เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม  2563  เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เลย (พมจ.เลย)  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระพันธ์  สมสุข  ผู้กำกับการ สภ.ด่านซ้าย  และตัวแทนนายอำเภอด่านซ้าย เข้าเยี่ยมนางมาโนต หรือชาวบ้านเรียกว่ายายอี๊ด ที่บ้านพัก ริมแม่น้ำหมัน ในเขตเทศบาลตำบลด่านซ้าย  พร้อมมอบข้าวสาร  ไข่ไก่  บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและน้ำดื่มให้แก่นางมาโนต พร้อมเงินช่วยเหลือ 2,000 บาท จากพมจ.เลยด้วย  ขณะที่ลูกชายของนางมาโนต ผู้ถูกน้องสาวกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายแม่นั้นไม่อยู่บ้าน



นางมาโนตเล่าว่า ตนมีลูก 3 คน  ลูกคนโตเป็นผู้ชาย เสียชีวิตไปเมื่อปี 2559 ด้วยอุบัติเหตุ คนสุดท้องเป็นผู้ ไปทำงานอยู่กรุงเทพหลายปีแล้ว  ตนอาศัยอยู่กับลูกชายคนกลาง  ตามข่าวที่ออกไปว่าลูกชายทำร้ายร่างกายตนนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด บาดแผลที่เกิดขึ้นมาจากลูกแกว่งขามาแล้ว โดนเล็กเท้าลูก ส่วนรอยช้ำที่ด้านหลังก็มาจากอาการโรคปอดที่ตนมีประจำตัวอยู่แล้ว  แต่ยอมรับว่าเวลาเมา ลูกชายมักจะเสียงดัง ดุด่าตน  แต่ลูกก็เป็นคนดี ขยันทำงานรับจ้างซ่อมรถจักรยานยนต์ เครื่องตัดหญ้า  เครื่องซักผ้า และเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ได้เงินก็เอามาให้แม่ซื้อกับข้าว ตอนนี้ลูกชายไม่อยู่  เดินทางไปพาภรรยาที่เมืองเลย  ไม่อยากให้ตำรวจเอาเรื่อง หรือดำเนินคดี เพราะตนก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก  ยังไงตนก็ยังรักและห่วงลูกชาย




 ด้านนางดุษฏี  กุลศิริ  เพื่อนบ้านของนางมาโนต เปิดเผยว่า  เวลาลูกชายของนางมาโนตเมาเหล้า ก็จะได้ยินเสียงเอะอะโวยวายด่าแม่เป็นประจำ  ตนอยากจะเข้ามาช่วย แต่ไม่กล้า กลัวว่าลูกชายนางมาโนตจะทำร้าย ตนก็จะคอยดูแล ช่วยเหลือกันอยู่เสมอ และล่าสุด ตนและลูกสาวเห็นว่า ถ้าปล่อยไว้เช่นนี้ นางมาโนตอาจตายด้วยน้ำมือลูกชาย  จึงติดต่อไปที่ลูกสาวของนางมาโนตที่อยู่กรุงเทพฯ ให้มาช่วยเหลือ  จนกระทั่ง เขาไปโพสต์เฟซบุ๊ค กลายเป็นข่าวดัง

ทั้งนี้  หลังจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทำตรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ในพื้นที่(อพม.) อำเภอด่านซ้าย ได้เข้ามาเยี่ยม และเฝ้าระวัง  ดูแลไม่ให้นางมาโนตถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจอีก

อย่างไรก็ตาม  ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ลูกชายของนางมาโนตที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายแม่ตนเอง  แต่ไม่สามารถติดต่อได้  ซึ่งนางมาโนตบอกว่า เดินทางไปเยี่ยมภรรยาที่เมืองเลย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น