วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

สาวแจ้งตำรวจเมืองเลย โดนหลอกซื้อเมล็ดทานตะวันทางเฟซบุ๊ค (ชมคลิป)



เมื่อเวลา 17 พฤษภาคม 2563  ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเลย นางสาวณัฐกานต์  สมบุญพงศ์  พนักงงานบริษัทแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.เดชา โพธาราม  สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองเลย  หลังจากถูกหลอกให้ซื้อเมล็ดทานตะวันผ่านทางเฟซบุ๊ค  โอนเงินไปแล้วแต่กลับไม่ได้รับของ


นางสาวณัฐกานต์  เปิดเผยว่า  ตนอยากมีรายได้เสริม   เพราะเงินเดือนที่ได้ทำงานประจำไม่พอใช้ หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   จึงลองซื้อเมล็ดทานตะวันมาขาย  หลังจากเห็นโฆษณาในเฟซบุ๊ค  ชื่อเพจ “ทานตะวันขายส่งจากโกดังราคาโรงงาน”   ขายลังละ 410 บาท  น้ำหนักลังละ 5 กิโลกรัม  สั่งไป 3 ลัง รวมเป็นเงิน 1,230 บาท   โอนเงินผ่านระบบพร้อมเพย์  วันที่ 24 เมษายน  2563 



เวลาผ่านไปสามวันผู้ขายยังไม่ส่งของมาให้   ตนจึงทักแชทไปถาม  ได้รับคำตอบว่า กำลังทยอยส่งของ  และวันต่อมาทางผู้ขายก็ส่งใบเสร็จ รายการส่งพัสดุมาให้ดู   แต่กลับไม่มีชื่อตนเอง  หลังจากผ่านไป 1 วัน  ตนจะทักไปถามอีก แต่กลับโดนบล็อกไปแล้ว  โทรศัพท์ไปก็ไม่มีคนรับ  โดยตนได้โอนเงินไปตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563   จนป่านนี้ยังไม่ได้รับของ  แม้ว่าเงินจำนวนไม่มาก  แต่ต้องมาแจ้งความกับตำรวจไว้ เพราะไม่อยากให้คนอื่นโดนหลอกเหมือนเช่นตน 




ทั้งนี้  จากการตรวจสอบ พบว่า มีผู้ถูกเจ้าของเพจดังกล่าวหลอกขายเมล็ดานตะวันเช่นเดียวกับนางสาวณัฐกานต์อีกหลายราย  ซึ่งได้รวมตัว ชักชวนกันมาตั้งกลุ่มในเฟซบุ๊ค เพื่อแจ้งเตือนภัยมิจฉาชีพ และหาทางช่วยเหลือตำรวจ นำตัวคนร้ายดำเนินคดี

ด้าน พ.ต.ท. เดชา โพธาราม  เปิดเผยว่า   จากการตรวจสอบเบื้องต้นไปยังหมายเลขพร้อมเพย์ ที่ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้น ระบุเป็นชื่อบัญชีเป็นชื่อของชายรายหนึ่ง อายุ 62 ปี  อยู่อำเภอท่าวังผา จังหวัดน่าน  โดยจะได้ส่งหมายเรียกมาเข้ามาพบพนักงงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป.

ภาพ-ข่าว : วสันต์  สนา

x

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น