วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

พบศพตาชาวบ้านก้างปลาวัย79 ดับไม่ทราบสาเหตุ คากระท่อมในสวนยาง



เมื่อวันที่  18 พฤษภาคม 2563  เวลาประมาณ  15.00 น.  ร้อยเวร สภ.เมืองเลย  ได้รับแจ้งพบศพคนเสียชีวิตอยู่ในกระท่อมกลางสวนยางพารา ท้องที่หมู่ 9  บ้านก้างปลา ต.ชัยพฤกษ์  อ.เมือง จ.เลย   จึงเดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลเลย นายทินกร  เกษเกษร  นายก อบต.ชัยพฤกษ์  และอาสาสมัครชมรมกู้ชีพกู้ภัย ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวและประชาชน จ.เลย (กู้ภัย จ.เลย) 

ที่เกิดเหตุ  เป็นกระท่อมกึ่งบ้านพักอยู่ในสวนยางพารา  พบศพนายจันดี จันทร์สว่าง อายุ 79ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่.3 ต.ชัยพฤกษ์ อ.เมือง จ.เลย  ลักษณะกึ่งนั่งกึ่งนอน ขาหย่อนลงพื้นดิน ลำตัวนอนพาดไปบนแผ่นไม้ยกพื้น  สภาพศพเริ่มมีกลิ่นเหม็น ผิวหนังชั้นนอกเริ่มแตกปริ  มีเลือดไหลออกบริเวณมุมปากเล็กน้อย  สภาพในกระท่อม ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือรื้อค้นทรัพย์สิน คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน 



 จากการสอบสวนทราบว่า นายจันดี  ผู้ตายพักอาศัย นอนเฝ้านอนยางพาราที่กระท่อมมานานแล้ว  นานๆทีจะกลับไปหาครอบครัวที่บ้านก้างปลา ลูกหลาน และญาติจะมาส่งข้าว ส่งน้ำให้อยู่เสมอ สุขภาพแข็งแรงดี  ก่อนพบเป็นศพ เพื่อนบ้านที่มีสวนยางอยู่ใกล้กัน ได้เดินมาเรียกไปกินข้าว แต่กลับพบว่านายจันดีเสียชีวิตแล้ว จึงโทรแจ้งญาติและตำรวจให้มาตรวจสอบ 



ขณะที่ญาติให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า เมื่อวานช่วงตอนเย็น ได้เข้ามาส่งข้าวให้แก่นายจันดี แต่ไม่พบ จึงกลับบ้าน เพราะคิดว่า คงเดินออกไปดูสวนยาง หรือหาเก็บผัก  จนกระทั่งมาพบว่าเสียชีวิตแล้ว และไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

ทั้งนี้  แพทย์ยังไม่สามารถส่งคืนศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้  เพราะยังไม่สามารถลงความเห็นได้ว่านายจันดีเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด  ซึ่งได้ส่งชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง.  

ภาพจากกู้ภัย จ.เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น