วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

หนุ่มวังสะพุงวัยเบญจเพส รับจ้างคนลาวขนยา1แสนเม็ด !! แถลงข่าวช่วงบ่ายวันนี้



เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน กองร้อย 246 เชียงคาน  กองร้อย 245 หนองคาย กองร้อย ตชด.244 บึงกาฬ  สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย โดยการอำนวยการของพ.อ.สมหมาย  บุษบา รอง ผบ.มทบ.28 และรอง ผอ .รมน.จังหวัดเลย พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์  ตาตะนันท์ ผกก.ตชด.24  , พ.ต.ท.พลสันติ์  คมขาว   ผบ.ร้อย ตชด.244 ,พ.ต.ท.ถาวร  ช่างไชย ผบ.ร้อย ตชด.245 ,และพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ  ใจสุข ผบ.ร้อย ตชด.246  เข้าจับกุมนายขจรศักดิ์ หรือนนท์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ชาวตำบลศรีสงคราม อ.วังสะพุง  จ.เลย  ขณะนำยาบ้า 100,000 เม็ด เตรียมกระจายส่งขายในพื้นที่


การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจำนวนมากเข้ามาในประเทศไทย ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 จ.หนองคาย  โดยซุกซ่อนมาในรถขนส่งสินค้า เพื่อกระจายให้ตัวแทนไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดหนองคาย อุดรธานี  หนองบัวลำภู และจังหวัดเลย  จึงจัดกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการลำเลียงยาบ้ากลุ่มนี้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายจะนำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย  โดยนัดหมายส่งยาบ้ากันที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งย่านสถานีขนส่งวังสะพุง ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง  จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น.  ขณะเจ้าหน้าที่กำลังดักซุ่มอยู่ พบมีชายต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ แชมป์ สีทองหมายเลขทะเบียน ยข 8561 ชลบุรี มาจอดหน้าห้องพักหมายเลข 1   แล้วลงจากรถและเดินเข้าไปเปิดประตูเข้าไปในห้องพัก  สักพักเดินออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าห้องพักท่าทางมีพิรุธ  ชุดจับกุมจึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร จึงเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายขจรศักดิ์ หรือนนท์  พร้อมขอตรวจค้นตัวและห้องพัก ซึ่งก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้านายขจรศักดิ์จนเป็นที่พอใจแล้ว

ผลการตรวจค้นภายในห้องพบกระสอบสีขาวผูกมัดด้วยเชือกฟางสีแดงวางอยู่มุมห้อง จากการตรวจสอบเบื้องต้นก้อนวัตถุพันรอบด้วยเทปกาว สีน้ำตาล จำนวน 17 แพ็ค แต่ละแพ็ค มัดรวมกัน 2 และ 3 มัด รวมทั้งหมดเป็น 50 มัด จากการสอบถามนายขจรศักดิ์ฯ ให้การวกวน ในระหว่างนั้นมีสายโทรศัพท์เข้ามา หมายเลขต่างประเทศ สปป.ลาว จึงให้นายขจรศักดิ์พูดคุย เสียงสนทนาเป็นผู้หญิงสำเนียงคนลาวซึ่งสอบถามนายขจรศักดิ์ว่า มาถึงและได้รับยาหรือยัง 

 หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อขยายผลจับกุม ต่อมาประมาณ 30 นาที หมายเลขโทรศัพท์เดิม จาก สปป.ลาว ได้โทรกลับมาอีกครั้ง และได้ถามนายขจรศักดิ์ฯว่า ยาเสพติดยังอยู่ที่เดิมหรือไม่ และยังบอกนายขจรศักดิ์ให้รอก่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ไม่สามารถขยายผลการจับกุมเพิ่มเติมได้  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งจับกุมนายขจรศักดิ์ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายัง ร้อย ตชด.246 อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อทำการตรวจนับของกลาง พบยาบ้ารวม 100,000 เม็ด  จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  โดยในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น