วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ตชด.-ปปส.ภาค 4 แถลงจับพ่อค้ายานรก 1 แสนเม็ด ล็อตใหญ่สุดในรอบปี (ชมคลิป)



เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563  ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 อ.เชียงคาน จ.เลย  พล.ต.ต.สุภัทร  ม่วงสมัย ผู้กำกับการกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2  , นายอดุล ประยูรสิทธิ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ภาค 4 (ปปส.ภาค 4)  , พล.ต.ต.วิบูลย์  วงศ์ก้อม  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ,  พ.ต.อ.เพิ่มศักดิ์ ตาตะนันท์  ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 24 ,  พ.อ.สมหมาย บุษบา รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.จังหวัดเลย , พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ,  นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์  นายอำเภอเชียงคาน , พ.ต.ท.พลสัน  คมขาว  ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 244  และพ.ต.ต.ณัฐวุฒิ ใจสุข ผู้บังคับกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 246 เชียงคาน  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายขจรศักดิ์ หรือนนท์ สุวรรณพิมพ์  อายุ 25 ปี  ชาวตำบลศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย  ผู้ต้องหาค้ายาบ้า ของกลางยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด
 

การจับกุมผู้ต้องหาครั้งนี้  สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจำนวนมากเข้ามาในประเทศไทย ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 1 จ.หนองคาย  โดยซุกซ่อนมาในรถขนส่งสินค้า เพื่อกระจายให้ตัวแทนไปจำหน่ายในพื้นที่จังหวัดหนองคาย อุดรธานี  หนองบัวลำภู และจังหวัดเลย  จึงจัดกำลังเฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวของขบวนการลำเลียงยาบ้ากลุ่มนี้
จนกระทั่งเมื่อวันที่ จนกระทั่งเวลาประมาณ 05.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2563  เจ้าหน้าที่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายจะนำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย  โดยนัดหมายส่งยาบ้ากันที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งย่านสถานีขนส่งวังสะพุง ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง  จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.00 น.  




ขณะเจ้าหน้าที่กำลังดักซุ่มอยู่ พบมีชายต้องสงสัยขับรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ แชมป์ สีทองหมายเลขทะเบียน ยข 8561 ชลบุรี มาจอดหน้าห้องพักหมายเลข 1   แล้วลงจากรถและเดินเข้าไปเปิดประตูเข้าไปในห้องพัก  สักพักเดินออกมานั่งสูบบุหรี่หน้าห้องพักท่าทางมีพิรุธ  ชุดจับกุมจึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร จึงเข้าควบคุมตัวชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายขจรศักดิ์ หรือนนท์  พร้อมขอตรวจค้นตัวและห้องพัก ซึ่งก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจต่อหน้านายขจรศักดิ์จนเป็นที่พอใจแล้ว

ผลการตรวจค้นภายในห้องพบกระสอบสีขาวผูกมัดด้วยเชือกฟางสีแดงวางอยู่มุมห้อง จากการตรวจสอบเบื้องต้นก้อนวัตถุพันรอบด้วยเทปกาว สีน้ำตาล จำนวน 17 แพ็ค แต่ละแพ็ค มัดรวมกัน 2 และ 3 มัด รวมทั้งหมดเป็น 50 มัด จากการสอบถามนายขจรศักดิ์ฯ ให้การวกวน ในระหว่างนั้นมีสายโทรศัพท์เข้ามา หมายเลขต่างประเทศ สปป.ลาว จึงให้นายขจรศักดิ์พูดคุย เสียงสนทนาเป็นผู้หญิงสำเนียงคนลาวซึ่งสอบถามนายขจรศักดิ์ว่า มาถึงและได้รับยาหรือยัง 





หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวเพื่อขยายผลจับกุม ต่อมาประมาณ 30 นาที หมายเลขโทรศัพท์เดิม จาก สปป.ลาว ได้โทรกลับมาอีกครั้ง และได้ถามนายขจรศักดิ์ฯว่า ยาเสพติดยังอยู่ที่เดิมหรือไม่ และยังบอกนายขจรศักดิ์ให้รอก่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 15.00 น. ไม่สามารถขยายผลการจับกุมเพิ่มเติมได้  เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งจับกุมนายขจรศักดิ์ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมแจ้งสิทธิให้ผู้ต้องหาทราบ

จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางมายัง ร้อย ตชด.246 อ.เชียงคาน จ.เลย เพื่อทำการตรวจนับของกลาง พบยาบ้ารวม 100,000 เม็ด  ซึ่งถือเป็นจำนวนมากที่สุดที่จับได้ในพื้นที่จังหวัดเลยในรอบปีนี้จากนั้นได้จัดทำบันทึกการจับกุม และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางของกลางทั้งหมด ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.วังสะพุง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น