วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2563

สาหร่ายพันขาหนุ่มเขมร จมน้ำดับ ขณะล่องแพภูป่าไผ่ อ.ผาขาว (ชมคลิป)



เมื่อเวลา 14.30 น.  วันที่ 7 มิถุนายน 2563  ร้อยเวร สภ.ผาขาว  จ.เลย  ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำภูป่าไผ่  บ้านภูป่าไผ่  ต.โนนป่าซาง  อ.ผาขาว  จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัย ชุดประดาน้ำ จากจังหวัดเลยและจังหวัดใกล้เคียงเข้าช่วยเหลือ รวมกว่า 40 คน


ที่เกิดเหตุ อยู่ในอ่างเก็บน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร  อาสาสมัครกู้ภัย ได้ระดมกำลัง พร้อมอุปกรณ์ลงประดาน้ำค้นหาร่างผู้ประสบเหตุ  ทราบชื่อคือนายสุเจีย บุด  สัญชาติกัมพูชา  อายุ 38 ปี  ซึ่งการปฏิบัติงานของนักประดาน้ำมีอุปสรรคคือมีสาหร่ายอยู่ในน้ำอย่างหนาแน่น ทำให้การค้นหาเป็นอย่างยากลำบาก  จนกระทั่งเวลา 18.30 น.  ได้ค้นพบศพของของนายสุเจียในที่สุด



จากการสอบสวนทราบว่า  นายสุเจียเป็นแรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานรับจ้างขายนมในอำเภอวังสะพุง เมื่อช่วงสายวันนี้ได้เดินทางมาเที่ยวล่องแพอ่างเก็บน้ำภูป่าไผ่ พร้อมกับเพื่อนอีกประมาณ 40 คน  โดยได้ลากแพออกไปห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร  ได้ดื่มกินกันบนแพ และเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน  ขณะที่นายสุเจียกำลังเล่นน้ำอยู่นั้น เกิดหมดแรงแล้วจมลงต่อหน้าเพื่อนบนแพ  ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพของแพทย์ คาดว่าสาเหตุมาจากสาหร่ายพันขา ทำให้ไม่สามารถว่ายน้ำหลุดออกมาได้




สำหรับนักประดาน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยที่ร่วมปฏิบัติการค้นหาร่างผู้ประสบเหตุครั้งนี้ประกอบด้วย 1.สว่างคีรี นักดำน้ำ 5 นาย , สว่างเมธา นักดำน้ำ 8 นาย , ร่วมใจนากลาง นักดำน้ำ 2 นาย , ร่วมใจท่าลี่ นักดำน้ำ 3 นาย , กู้ภัยนเรศวร นักดำน้ำ 4 นาย , กู้ภัยภูกระดึงพิทักษ์ชีพ นักดำน้ำ 1 นาย , ชมรมตอบโต้ภัยพิบัติจ.เลย นักดำน้ำ 2 นาย , คุณธรรมหนองบัว นักดำน้ำ 3 นาย , จีแชเกาะชุมแพ นักดำน้ำ 3 ราย , กู้ภัยมังกรศรีบุญเรือง นักดำน้ำ 2 นาย , ร่วมใจเมืองเลย นักดำน้ำ 3 นาย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น