วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2563

ขบวนการค้ายานรกซิ่งเก๋งหนีตำรวจ หวิดตกน้ำเลย เรียกแท็กซี่พาหนี สุดท้ายไปไม่รอด เหลืออีก 2 กำลังไล่ตาม (ชมคลิป)




เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.  วันที่ 6 มิถุนายน  2563  พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองเลย  ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น   นำโดย  พ.ต.ท. รุ่งปัญญา สาสนาม หัวทีมชุดเสือดาวพิฆาต  ว่ากลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดได้หลบหนีการจับกุมเข้ามาในพื้นที่อำเภอเมืองเลย  โดยได้ขัดขืนต่อสู้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่  จึงได้สั่งการให้ตำรวจ สภ.เมืองเลย ตั้งด่านตรวจสกัดรถยนต์ต้องสงสัย ตามที่ได้รับรายงานคือ รถยนต์เก๋งฮอนด้าซีวิคสีดำและสีขาว
 


จนกระทั่งเวลาประมาณ 17.00  น.  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจภูธรได้ขับรถติดตามจับกุมคนร้ายที่บริเวณอาพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่งใกล้มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย แต่คนร้ายไหวตัวทัน ได้แยกย้ายกันขับรถหนีไปตามถนนเลย-เชียงคาน และถนนสายเลย-ด่านซ้าย  จนกระทั่งพบรถคนร้าย ฮอนด้าซีวิคสีดำ หมายเลขทะเบียน กษ 3912 ภูเก็ต ได้ขับรถมาถึงบ้านปากภู  ต.เมือง อ.เมืองเลย  มุ่งหน้าเข้าเมืองเลย  แต่เลี้ยวซ้ายขับหนีเข้าไปในหมู่บ้าน แต่มาถึงวัดศรีทัศน์ เป็นทางตัน   คนร้ายได้ขับรถจนศาลาหน้าวัด เกือบพุ่งตกลงแม่น้ำเลย  รถจอดนิ่ง ไม่สามารถไปต่อได้  จึงพากันหลบหนี เลาะป่าริมแม่น้ำเลย จนกระทั่งไปถึงปากแม่น้ำหมาน ถนนมะขามหวาน เขตเทศบาลเมืองเลย ได้เรียกแท็กซี่ให้มารับ แต่เจ้าหน้าที่สามารถตามสกัดจับไว้ได้ 2 ราย  ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองผักก้าม 




ทราบชื่อคือนายนายนิกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี  ชาวอำเภอเมืองพล จังหวัดขอนแก่น  และนางสาวสุพัตตา  (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 31 ปี  ชาวอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น   ส่วนคนร้ายอีก 2  คน  ขับรถเก๋ง ฮอนด้า ซีวิคสีขาวหลบหนีไปได้  ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุม

หลังจากนั้น เวลาประมาณ 18.00 น.  ผู้กำกับ สภ.เมืองเลย และร้อยเวร สภ.เมืองเลย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน กลับไปที่จุดเกิดเหตุ รถชนศาลาริมแม่น้ำเลย หน้าวัดศรีทัศน์ บ้านปากภู  เพื่อตรวจค้นภายในรถ  ซึ่งเจ้าหน้าที่พบยาบ้าประมาณ 40 เม็ด  ยาไอซ์อีก 1 ห่อ และอาวุธและเครื่องกระสุขขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก  และทรัพย์สิน เสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัว  แล้วนำตัวไปตรวจสอบที่ห้องพักในอาพาร์ทเมนท์ย่าน ม.ราชภัฏเลย  และส่งตัวดำเนินคดีต่อไป




จากการสืบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เฝ้าติดตามความเคลื่อนไหวมาระยะหนึ่ง โดยได้ย้ายมาเปิดห้องที่อาพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งในจังหวัดเลย  เพื่อทำการค้าขายยาเสพติด โดยเดินทางไป-มา ระหว่างจังหวัดเลย และขอนแก่น จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด  ซึ่งยังเหลือผู้ต้องหาร่วมขบวนการอีก 2 คน  เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีแล้ว



นายสุภาพ  (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 75 ปี   คนขับรถรถแท็กซี่ ที่กลุ่มคนร้ายเรียกใช้บริการ  เปิดเผยว่า  ตนได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงให้ไปรับที่ซอยมะขามหวาน  บ้านหนองผักก้าม   เมื่อผู้โดยสารขึ้นรถ  เขาก็บอกให้ไปส่งที่จังหวัดขอนแก่น  แต่ขอไปแวะแฟนที่บ้านปากภู จะไปลงที่อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่นด้วย  หลังจากรับผู้ชายเสร็จ ตนก็ขับรถ มุ่งหน้าจะไปส่งผู้โดยสารทั้งสองคนตามที่ตกลง  โดยแวะเติมน้ำมันที่ปั๊ม ปตท.หนองผักก้าม  ขณะที่ขับรถออกจากปั๊ม ก็มีเจ้าหน้าตำรวจขับรถมาสั่งให้จอด แล้วจับตัวผู้โดยสารของตนไป  จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า เป็นกลุ่มคนร้าย ขบวนการค้ายาเสพติด  ตนไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น