วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2563

เลยผนึกกำลัง 4 จังหวัดอีสานตอนบน จัดคาราวานเส้นทางท่องเที่ยวสายโรแมนติก-นาคี (ชมคลิป)



เลยผนึกกำลัง 4 จังหวัดอีสานตอนบน พลิกวิกฤตโควิดเป็นโอกาส กระตุ้นเศรษฐกิจ เตรียมจัดคาราวานเส้นทางท่องเที่ยวสายโรแมนติก-นาคี


เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ห้างเซ็นทรัล พลาซ่า จ.อุดรธานี  นายโสภณ  สุวรรณรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานการแถลงข่าวกิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี เลย-หนองคาย-บึงกาฬ-อุดรธานี-หนองบัวลำภู  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางโรแมนติก รูท และนาคี รูท โดยมีนางสาวจุฑามาศ  กุลรัตน์  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย  นายพัชรณัฏฐ  เจียระพงษ์  รองประธานหอการค้าจังหวัดเลย  และว่าที่ ร.ต.กฤษณ์ชาณัฏฐ์  กุลรัชชหิรัญ  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเลย  ในฐานะหน่วยงานผู้ดำเนินโครงการ  ร่วมแถลงข่าว




รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยกล่าวว่า  ในกลุ่มภาคอีสานตอนบน 1 หรือกลุ่มสบายดี  มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวค่อนข้างสูงอยู่แล้ว เห็นได้จากช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา มีคนมาเที่ยวจังหวัดเลยจำนวนมาก เฉพาะเชียงคานที่เดียวก็เป็นหมื่นคน  การที่มีโครงการเปิดเส้นทางท่องเที่ยว 5 จังหวัดภาคอีสานตอนบนในยุคของนิวนอร์มอล  ถือเป็นโอกาสสำคัญที่คนไทยต้องการท่องเที่ยว หลังจากที่อัดอั้นมานาน ซึ่งในเดือนหน้าจะเข้าสู่หน้าหนาว ที่เป็นฤดูกาลท่องเที่ยว ที่หลายคนอยากมาสัมผัส ดังนั้น การเปิดเส้นทางคาราวานท่องเที่ยวครั้งนี้ จึงถือเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้มีทางเลือก ก็จะทำให้เกิดรายได้ เศรษฐกิจหมุนเวียน  โดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ  นายโสภณกล่าว



กิจกรรมคาราวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี เลย-หนองคาย-บึงกาฬ-อุดรธานี-หนองบัวลำภู  ตามโครงการพัฒนาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางโรแมนติก รูท และนาคี รูท  จัดโดยสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย  หอการค้าจังหวัดเลย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเลย  โดยมีนักท่องเที่ยว  ผู้ประกอบการท่องเที่ยว จากจังหวัดต่างๆ ร่วมกิจกรรม

โดยใช้เส้นทางจากจังหวัดเลย เลาะเลียบแม่น้ำโขง ผ่านจังหวัดหนองคาย จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดอุดรธานี  และจังหวัดหนองคาย แวะสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ  วัฒนธรรม และเกษตร  เช่น พระธาตุศรีสองรัก  อ.ด่านซ่าย วัดสมเด็จภูเรือมิ่งเมือง  อ.ภูเรือ  สกายวอล์ค ปากน้ำเหือง อ.เชียงคาน   บ้านวังน้ำมอก  อ.สังคม จ.หนองคาย  สกายวอล์ค วัดผาตากเสื้อ จ.หนองคาย  สะดือแม่น้ำโขง  หินสามวาฬ  จ.บึงกาฬ  คำชะโนด จ.อุดรธานี   วัดถ้ำกองเพล สุสานหอยหิน 150 ล้านปี จ.หนองบัวลำภู  โดยแบ่งเป็น 2 ครั้งคือ  ครั้งที่ 1 ช่วงระหว่างวันที่ 12 – 15 กันยายน 2563  และครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 18 – 21 กันยายน 2563. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น