วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2563

ร.8 พัน 1 รับทหารใหม่อบอุ่น ผู้พันดูแลอย่างดี พ่อแม่หายห่วง (ชมคลิป)




เมื่อวันที่ 1 กันยายน  2563  พ.ท.กัญญณัต ไชยโอชะ  ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8  (ร.8 พัน 1)  ค่ายศรีสองรัก จ.เลย  ให้การต้อนรับผู้ปกครองทหารใหม่ผลัดที่ 1/2563  โดยมีการกล่าวแนะนำผู้บังคับบัญชา และสถานที่ภายใน ร.8 พัน พร้อมนำชมโรงนอน ที่สะอาด  อากาศถ่ายเท  พร้อมทั้งอุปกรณ์ เสื้อผ้า  รองเท้า เครื่องใช้ส่วนตัว ที่ทหารใหม่จะได้รับ  นอกจากนี้ยังได้พาผู้ปกครองทหารใหม่ชมแปลงเกษตรโครงการทหารพันธุ์ดี  และร่วมรับประทานอาหารกับทหารใหม่และผู้บังคับบัญชาภายในโรงเลี้ยงของหน่วย


โดยในช่วงบ่าย มีพิธีบายศรีสู่ขวัญ ผูกข้อมือให้แก่ทหารใหม่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสิริมงคลแก่ชีวิต ตามความเชื่อและประเพณีของภาคอีสาน

พ.ท.กัญญณัต เปิดเผยว่า ทหารใหม่พลัดที่ 1/2563 ของ ร.8 พัน 1  มีจำนวน 126 นาย  มาจากจังหวัดเลยและจังหวัดหนองบัวลำภู  ถือเป็นความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับน้องเล็กคนสุดท้องของกองพันฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางกองพันฯได้เตรียมการคัดเลือกครูฝึก ผู้ช่วยผู้ฝึก และผู้ฝึก ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาฝึกไปแล้วประมาณ 1 เดือนเศษ  ตนได้เน้นย้ำให้ครูฝึกดูแลทหารใหม่อย่างดีที่สุด แบบพี่แบบน้อง เน้นการฝึกให้ทหารใหม่มีสุขภาพร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ให้มีความรู้ทางวิชาการทหารในเบื้องต้น และที่สำคัญต้องเป็นผู้ที่มีความเสียสละ มีระเบียบวินัย มีจิตสาธารณะ พร้อมให้การช่วยเหลือประชาชน  ซึ่งการฝึกจะต้องเป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก โดยเฉพาะการป้องกันไม่ให้เกิดโรคลมร้อน และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด



นายราตรี  ป้องหล้า   ผู้ปกครองทหารใหม่จากบ้านห้วยปลาดุก  ต.นาดอกคำ  อ.นาด้วง  จ.เลย  เปิดเผยว่า ตนมีลูกชายคนสุดท้อง สมัครเข้ามาเป็นทหารผลัดที่ 1/2563 ได้มาเยี่ยมชมสถานที่และความเป็นอยู่ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาของ ร.8 พัน 1 ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี  ก็รู้สึกสบายใจ คลายกังวลลงไปมาก  เชื่อมั่นว่าลูกชายจะได้รับการดูแลเป็นอย่าง โดยก่อนหน้านี้ตนกลัวว่าลูกจะลำบาก  แต่เมื่อมาเห็นเช่นนี้ก็รู้สึกดีใจ และภาคภูมิใจที่ลูกได้เข้ามารับใช้ชาติ






นางบุญชู  ศรีชุมพล  กล่าวว่า วันนี้มาส่งหลานชายในฐานะทหารใหม่ โดยเขาสมัครเข้ามาเอง วันนี้ดีใจที่ได้มาเห็นสถานที่จริงๆ ก่อนหน้านี้ได้เห็นจากข่าวว่ามีการปฏิบัติกับทหารใหม่แล้วก็กลัวว่าหลานชายจะลำบาก แต่เมื่อได้ทราบจากผู้บังคับบัญชาแล้วก็สบายใจมาก ทั้งเรื่องสถานที่หลับนอน อาหารการกิน การดูแลเมื่อเจ็บป่วย  รวมทั้งการดูแลเรื่องการศึกษาต่อ.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น