วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563

คืบหน้าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านสูบ หนุ่มแก็ปได้บ้านใหม่แล้ว


นายณัฐกร  พัฒนชัยกุล  นายกสโมสรโรตารีเมืองเลย ภาค 3340 เปิดเผยว่า  จากเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหมู่บ้านสูบ และอีกหลายหมู่บ้านที่อยู่ริมลำห้วยน้ำลาย ต.น้ำสวย อ.เมืองเลย  เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคม 2563  มีบ้านประชาชนถูกกระแสน้ำป่าพัดสร้างความเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 9 ต.น้ำสวย ซึ่งเป็นของนายสิทธิชัย  มูลถวิลย์ หรือแก็ป  ถูกน้ำป่าพัดพังเสียหายทั้งหลัง ทำให้ไร้ที่อยู่อาศัย

ซึ่งหลังเกิดเหตุ สมาชิกสโมสรโรตารี่เมืองเลย ร่วมกับกลุ่มคนรักเมืองเลย และผู้มีจิตกุศล ได้ช่วยกันบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆ นำเข้าไปมอบให้ผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น  และได้ระดมเงินพร้อมทั้งวัสดุ อุปกรณ์ก่อสร้าง เพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ให้แก่นายสิทธิชัย  โดยมีผู้บริหารบริษัท โมเดิร์นเทจ เฮ้าส์แอนด์ดีไซน์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านที่มีชื่อเสียงของเมืองเลย ยื่นมือช่วยรับเป็นเจ้าภาพร่วมนั้น



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2563  การก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว  เหลือเพียงการปูหญ้า และปรับภูมิทัศน์รอบบ้านให้ดูสวยงาม  พร้อมให้นายสิทธิชัยเข้าพักอาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบแล้ว.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น