วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2563

ททท.เลยนำนักท่องเที่ยวปลูกต้นกระดุมทองริมแม่น้ำโขงเชียงคาน (ชมคลิป)


ททท.เลยจับมือหอการค้าเลย ทต.เชียงคาน นำชาวบ้าน
-นักท่องเที่ยว พร้อมใจกันปลูกต้นกระดุมทองริมน้ำโขง รอวันบานเหลืองอร่าม


เมื่อวันที่
13 กันยายน 2563  ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง ถนนคนเดิน อำเภอเชียงคาน  จ.เลย  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานเลย  ร่วมกับหอการค้าจังหวัดเลย  และเทศบาลตำบลเชียงคาน  จัดกิจกรรมปลูกต้นดอกกระดุมทอง และก็ขยะ เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงาม ต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาวนี้  โดยมีตัวแทนจากส่วนราชการ  ผู้นำชุมชน  นักท่องเที่ยว และประชาชนชาวอำเภอเชียงคาน ร่วมกิจกรรม




นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเลย กล่าวว่า การปลูกดอกไม้ครั้งนี้ บนพื้นที่กว่า 100 ตารางเมตร จะสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงามให้กับริมตลิ่งถนนคนเดินเชียงคานที่นักท่องเที่ยวชอบปั่นจักรยานเลียบริมโขงยามเย็น เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปีที่จะมาถึง โดยต้นกระดุมทอง ได้นำมาชุมชนท่องเที่ยวตำบลกกสะทอน  อ.ด่านซ้าย  เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยว จากภูเขาถึงแม่น้ำโขงทขณะเดียวกัน หอการค้าจังหวัดเลย ได้มอบเมล็ดพันธ์ปอเทือง กว่า 400 กิโลกรัม และดอกกระดุมทอง กว่า 5,000 เมล็ด ให้แก่ชุมชนชาวเชียงคานด้วย





นอกจากนี้ ททท. สำนักงานเลย ได้จัดกิจกรรมผาสาดลอยเคราะห์ให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อเผยแพร่ประเพณีที่สำคัญของชาวเชียงคาน เป็นการลอยความทุกข์ ลอยความโศกเศร้า และโรคภัยทิ้งไปกับผาสาดลอยไปกับแม่น่ำโขง พร้อมชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และรับประทานอาหารถิ่นเชียงคาน อาทิ ข้าวปุ้นน้ำแจ่ว และอาหารจานโปรดของจังหวัดเลยคือตำด๊องแด๊ง
 
ททท. สำนักงานเลย คาดหวังว่าชาวชุมชนเชียงคานจะต่อยอดการปลูกดอกไม้ริมแม่น้ำโขง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว รักษ์สิ่งแวดล้อม ทำให้การท่องเที่ยวของเชียงคานยั่งยืนสืบไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น