วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ตร.หนองหินโชว์ผลงานเยี่ยม จับ 2 หนุ่มนครพนม ค้ายาบ้า 5.7 หมื่นเม็ด (ชมคลิปขณะจับ)


ที่สถานีตำรวจภูธรหนองหิน  อ.หนองหิน  จ.เลย   เมื่อวันที่
2 ตุลาคม 2563  พ.ต.อ.วรการ  บุญประคอง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสกสิทธ  ทวีชัย  ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเสกสรรค์  หรือกอก ทุมสี   อายุ 30 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 10 ต.พะทาย  อ.ท่าอุเทน  จ.นครพนม  และนายพลศักดิ์  หรือแหลม  สุโทสา  อายุ 33 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 10 ต.หนองแวง  อ.บ้านแพง  จ.นครพนม  พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 57,286 เม็ด  รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำอมเขียว หมายเลขทะเบียน  กธ 5438 สกลนคร  และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

 



พ.ต.อ.วรการ กล่าวว่า  การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทราบว่ามีขบวนการค้ายาบ้าจากจังหวัดนครพนมเข้ามาในพื้นที่  เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2563  จึงวางแผนล่อซื้อ  โดยนัดหมายที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในปั๊ม ปตท.หนองหิน  ในจำนวนเงิน 9 แสนบาท  จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนดังกล่าว  โดยมีหลักฐานเป็นเงินสดที่ตรงกับสำเนาธนบัตรล่อซื้อ  แล้วได้นำตัวมาสอบสวน และตรวจนับของกลางที่ สภ.หนองหิน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย   ทั้งนี้  จากการตรวจสอบประวัติพบว่า นายพลศักดิ์ มีหมายจับคดียาเสพติดของกองบังคับการปราบปรามยาเสพติดด้วย





รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยกล่าวอีกว่า  จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองราย มีความสัมพันธ์กับขบวนการค้ายาเสพติดจากกลุ่มผู้ค้าในประเทศเพื่อนบ้าน  โดยได้นำยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่อำเภอหนองหิน และใกล้เคียง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลการผู้กระทำผิดที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านนายเสกสรรค์หรือกอก  1 ในผู้ต้องหา ให้การว่า  เพิ่งทำเป็นครั้งแรก  เดิมนั้นมีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำไร่ทำสวน  แต่เงินไม่พอใช้เลี้ยงดูครอบครัว  โดยครั้งนี้ ได้รับว่าจ้างจำนวน 60,000 บาท.





 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น