วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2563

สลด...พบแล้วน้องภูผา เด็กออทิสติกวัย 7 ปี จมน้ำเสียชีวิตในสระกลางหมู่บ้าน (ชมคลิป)

 


จากกรณีที่นางสาวมินตรา  สายอาภรณ์  อายุ 23 ปี  ได้โพสต์เฟซบุ๊คขอความช่วยเหลือให้ตามหา ด.ช.วีรชา  บับภาเอก  หรือน้องภูผา  อายุ 7 ปี  เด็กพิเศษ ออทิสติก  ไม่สามารถพูดจาสื่อสารได้   หายตัวออกไปจากบ้านเลขที่ 243 หมู่ 8 บ้านดงน้อย ต.ศรีสงคราม  อ.วังสะพุง  จ.เลย  เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.  เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563  ชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง  อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง กว่า 100 คน ได้ระดมกำลังกันออกตามหาทั้งในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง  โดยมีผู้แจ้งว่า พบน้องภูผาอยู่ที่หน้าโรงเรียนศรีสงครามวิทยา  แต่ตามหาไม่พบ 

 


ชมคลิป https://youtu.be/B35Z1FEPLpc

จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (10 ต.ค.63)  อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดวังสะพุง และชาวบ้านได้ช่วยกันค้นหาในสระน้ำกลางหมู่บ้านดงน้อย ห่างจากบ้านของน้องภูผาประมาณ 300 เมตร  ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงได้พบร่างของน้องภูผาอยู่ในสระน้ำ  เจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลวังสะพุง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังสะพุง ได้เข้าตรวจสอบ ชันสูตรสภาพศพ  ท่ามกลางความเสียใจของพ่อแม่และญาติด.ช.วีรชา  สร้างความสะเทือนใจให้แก่ชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก

 




นายอนุสรณ์  นิรโต  ผู้ใหญ่บ้านดงน้อย หมู่ 8  เล่าว่า  หลังได้รับแจ้งจากแม่ของน้องภูผา ชาวบ้านได้ก็ระดมกำลังกันออกค้นหา  คาดว่าเด็กอาจจมน้ำในสระแห่งนี้  เพราะเคยเกิดเหตุมาแล้ว แต่ชาวบ้านช่วยไว้ได้  หลังจากนี้ จะก่อรั้ว เป็นกำแพงกั้นสระน้ำ ซึ่งเป็นของเอกชน ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก 


ด้านนางเสริมศรี  จันทะศรี  อายุ 72 ปี  ยายของน้องภูผา  เปิดเผยว่า  น้องภูผาอาศัยอยู่ในบ้านกับตน แม่ของน้องภูผา และสามีของตน  รวม 4 คน  น้องภูผาเป็นเด็กสติไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เกิด  หมอบอกว่าเป็นออทิสติก  พูดไม่ได้  ก่อนเกิดเหตุ หลานชายก็เล่นอยู่ในบ้านกับตน  แต่เนื่องจากฤทธิ์ยาแก้ปวดเมื่อย ทำให้ตนเผลอหลับไป  หลานได้ออกไปวิ่งเล่นอยู่บ้านใกล้สระน้ำ  ซึ่งเป็นก็เป็นปกติที่หลานออกไปเที่ยวเล่นบ้านหลังนี้เป็นประจำ  ทุกครั้งตนก็จะเรียกให้กลับบ้าน หลานก็เชื่อฟัง  แต่ครั้งนี้หายไปนาน จึงพากันออกตามหา  สาเหตุที่ตกลงไปในน้ำ คาดว่าจะลื่น เพราะหลานชายชอบวิ่งและกระโดด ไม่ค่อยเดินแบบคนทั่วไป ตนและครอบครัวไม่ได้ติดในสาเหตุการตายของน้องภูผา  นางเสริมศรีกล่าว

 





นางคำตัน  เพชรก้อน  เจ้าของบ้านตรงข้ามสระน้ำ เล่าว่า  ปกติทุกวัน น้องภูผาจะมาวิ่งเล่นอยู่ที่บ้าน  ก่อนเกิดเหตุ ตนทำกับข้าวอยู่หลังบ้าน น้องภูผาเดินมาหา  ตนก็บอกให้กลับบ้าน เดี๋ยวยายเป็นห่วง  สักพัก น้องภูผาก็เดินออกมาหน้าบ้าน  ตนก็ไม่ได้สนใจอะไร  ทำกับข้าวต่อ ก็คิดว่าเด็กคงเดินกลับบ้านไปแล้ว จนกระทั่งไปรู้ว่าหายตัวไป  และมาเสียชีวิตในวันนี้  ปกติน้องภูผาจะมานั่งเล่นที่กระท่อมหน้าบ้าน ตรงข้ามสระน้ำ ถ้ามีคนอยู่แถวนั้น ก็คงไม่เกิดเหตุเศร้าสลดเช่นนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น