วันศุกร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2563

มวลชนเลยชุมนุมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ (ชมคลิป)

 


เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563  เวลา 16.00 น.  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย  กลุ่มมวลชนจำนวนประมาณ 300 คน  ในนามกลุ่มคนไทเลย และกลุ่มธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม ปกป้องสถาบัน พร้อมใจกันสวมเสื้อสีเหลือง  เดินทางมาชุมมนุมแสดงพลังปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์  ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 100 นาย

 


ชมคลิป https://youtu.be/iYW5Vd79MP0

โดยมีการอ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ 10 ข้อ  สนับสนุนรัฐบาลในการรักชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ ตามกฎหมาย ตามประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของประชาชนโดยรวม ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียวจะแบ่งแยกไม่ได้  จะเทิดทูนรักษาไว้และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ยิ่งชีพ

 


ยืนยันว่า สนับสนุนการชุมนุมทางการเมืองต่างๆ ที่ชุมนุมโดยสงบปราศจากอาวุธไม่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของรัฐความสงบเรียบร้อยหรือศีลธรรมอันดีของประชาชนและไม่ละเมิดสิทธิหรือเสรีภาพของบุคคลอื่น 

 


โดยผู้ชุมนุมมีได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี พร้อมป้ายข้อความที่สื่อความหมายรักสถาบัน และโบกธงชาติ

 


นอกจากนี้ ยังได้ร่วมร้องเพลงชาติและเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมประกาศจุดยืนให้หยุดการกระทำที่ไม่เหมาะสม กิจกรรม ที่นำมาซึ่งความแตกแยก ความไม่สามัคคีในประเทศของเรา ขอให้หยุดการกระทำที่ล่วงละเมิด จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นที่เคารพรักของคนไทย และได้แยกย้ายกันเมื่อเวลา 17.30 .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น