วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทหารพราน 22 สกัดยึดรถฟอร์จูนเนอร์ข้ามลาวที่ปากชม (ชมคลิป)

 


เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23  ตุลาคม 2563  พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ค่ายศรีสองรัก  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มบุคคลลักลอบนำรถยนต์ออกจากราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ที่ริมแม่น้ำโขง บ้านหาดคัมภีร์ ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม  จ.เลย  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2215 จำนวน 6 นาย   โดยบูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวณชายแดนที่ 246 เชียงคาน  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม  เข้าดักซุ่มบริเวณตามที่สายข่าวรายงาน

 


ชมคลิป https://youtu.be/Z4aQcy0mED4

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.45 น.  เจ้าหน้าที่ได้พบมีคนขับรถหางยาวสองลำประกอบติดกันจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาจอดเทียบท่า แล้วก็มีรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์สีเทา หมายเลขทะเบียน กถ 7375 กรุงเทพมหานคร  ขับเข้ามาจอดอย่างรวดเร็ว   เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ  แต่กลุ่มคนร้ายที่ขับรถและขับเรือต่างตกใจ วิ่งและว่ายน้ำหลบหนีไปในความมืด

 




หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในรถและเรือดังกล่าว  ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย คาดว่าเป็นขบวนการโจรกรรมรถยนต์ ลักลอบนำข้ามไปขายยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามเจ้าของรถมารับของกลางคืนต่อไป.

 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น