วันศุกร์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

จับผู้จัดการเหมืองแร่ปากชมรับจ้างคนลาวขนยาไอซ์ 10 กก. (ชมคลิป)

 


เมื่อวันที่  13  พฤศจิกายน  2563  ที่กองบังคับการตำรวจภภูธรจังหวัดเลย  ...ยุทธวัฒน์  โชคชัย  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ...ภุชงค์  ภัทรพงษ์สินธุ์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายเจษฎา  หรือมาย บัวรมย์  อายุ 36 ปี  ชาวอำเภอปากชม  .เลย  พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 10 กิโลกรัม  มูลค่ากว่า 3,400,000 บาท 


ชมคลิป https://youtu.be/Ls3IOLDIhVI


...ยุทธวัฒน์  กล่าวว่า   การจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลางครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาไอซ์และยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ลักลอบเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่ริมแม่น้ำโขง อ.ปากชม  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเลย  เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563  จึงได้บูรณาการกำลังกับ สภ.ปากชม  , ตชด.246 เชียงคาน  เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22   และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.เลย  ร่วมกันวางแผนเข้าล่อซื้อยาไอซ์จำนวน 10 กิโลกรัม  ในราคากิโลกรัมละ 340,000 บาท  โดยนัดให้ผู้ต้องหานำยาไอซ์ไปวางไว้ที่ริมถนนปากชม-ธาตุ  ห่างจากตัวอำเภอปากชม 2 กิโลเมตร  แล้วให้ไปรอรับเงินอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในอำเภอปากชม




หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ซ้อนแผน เข้าจับกุมนายเจษฎา
  หรือมาย บัวรมย์  ขณะนั่งรออยู่หน้าร้านสะดวกซื้อดังกล่าว  ซึ่งผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่า  ตนทำงานเป็นผู้จัดการบริษัทเหมืองแร่แห่งหนึ่งในอำเภอปากชม  รับเงินเดือนละ 20,000 บาท   ยาไอซ์ทั้งหมด ได้รับว่าจ้างจากท้าวสุพัด ชาวลาว อาศัยอยู่เมืองหมื่น แขวงเวียงจันทน์  ฝั่งตรงข้างอำเภอปากชมให้มาส่งลูกค้า  เหตุที่ทำเพราะเงินเดือนไม่พอใช้

ทั้งเจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อกล่าวหาแก่นายเจษฎา  ร่วมกันมียาเสพติดประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย  โดยจะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้มาดำเนินคดีต่อไป.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น