วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

เปิดภูบักโง่น แหล่งท่องเที่ยวศึกษาธรณีวิทยา

 


เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563  ที่บริเวณที่พักสงฆ์ภูบักโงน ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย เป็นประธานในพิธีเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ “ภูบักโงน” ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เชิงธรรมชาติ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนในละแวกใกล้เคียงจำนวนมากเข้าร่วมพิธี

โดยก่อนเริ่มพิธีเปิดทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเลย ได้จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าสมทบทุนเพื่อสร้างสำนักสงฆ์แห่งใหม่ ที่ภูบักโงน ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่จำนวนมากเข้าร่วมสมทบทุนทอดผ้าป่าในครั้งนี้ จากนั้นได้มีการจัดพิธีรำบวงสรวงเพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าที่เจ้าทาง รวมถึงการจัดพิธีกรรมทางพราหมณ์ ตามความเชื่อของชาวบ้านในพื้นที่อีกด้วย





สำหรับ “ภูบักโงน” ตั้งอยู่เขตบ้านหนองหญ้าไซ ต.นาดินดำ อ.เมือง จ.เลย ใช้เวลาเดินทางจากตัวเมืองเลยประมาณ 30 นาที ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ในจังหวัดที่พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแบบเชิงธรรมชาติ และทางธรณีวิทยาที่น่าศึกษา เนื่องจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีถ้ำอยู่รอบๆ กว่า 24 แห่ง นอกจากนี้ ภายในถ้ำยังมีซากฟอสซิลต่างๆ มากมาย ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา ซึ่งคาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมีการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งของจังหวัดเลย
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น