วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ยาบ้าล็อตใหญ่ 8 ล้านเม็ดติดด่านโควิดชายแดนพม่า เปลี่ยนเส้นทางขึ้นด่านซ้าย (ชมคลิป)


เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2563  ที่สถานีตำรวจภูธรด่านซ้าย  อ.ด่านซ้าย  จ.เลย   พล.ต. บุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี นายณรงค์  จีนอ่ำ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย   พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย  พ.อ.พิทักษ์พล  ชูศรี  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 22 ค่ายศรีสองรัก  พ.อ.สมหมาย บุษบา  รองผู้อำนวยการ รมน.จ.เลย  พ.ต.อ.วีรพันธ์  สมสุข   ผู้กำกับการ สภ.ด่านซ้าย และพ.ต.อ.ภวินทร์  ภานุมาส ผกก.4 บก.สกส ตร.บช.ปส.  ร่วมกัน แถลงข่าว บูรณาการสนธิกำลังร่วมกันตรวจยึดยาเสพติด (ยาบ้า) 40  กระสอบ ประมาณ 8 ล้านเม็ด. พื้นที่ บ.นาข่า ต.ปากหมัน อ.ด่านซ้าย จ.เลย  ซึ่งยึดได้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา



พล.ต. บุญสิน กล่าวว่าต่ออีกว่า เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  ยาเสพติดได้เข้ามาในพื้นที่ภาคอีสานตอนบน กว่า 30 ล้านเม็ด เนื่องจาก ชายแดนทางภาคเหนือ ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นประเทศพม่า ชายแดนไทย เข้มงวด เรื่องการโรคโควิด-19  ยาจึงทะลักมาเข้าฝั่งจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ นครพนม และมุกดาหาร โดยระยะเวลาเพียง 1 เดือน จับยา 23 ล้านเม็ด ภาคอีสาน จับได้วันต่อวัน ถ้ารวมกับจังหวัดเลย เป็น 31 ล้านเม็ด ซึ่งจังหวัดเลย ทะลักเข้ามา 8 ล้านเม็ด โดยจากการบูรณาการทุกภาคส่วน กำลังป้องกันชายแดน  สั่งจับตาทั้งอีสาน กว่า 804 กม.ชายแดนริมน้ำโขง กำลังการผลิตยาเสพติดของฝั่งเพื่อนบ้านสูง ผลิตได้เร็ว เพื่อรอการส่งต่อมาในพื้นที่ประเทศเรา เท่าที่ตรวจสอบตัวอักษรี่ที่ระบุในห่อของยาเสพติด ที่จับได้ในพื้นที่ภาคอีสาน คาดว่าจะเป็นโรงงานผลิตเดียวกัน  



พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย กล่าวว่า   การตรวจยึดยาบ้าครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนร่วม ทหารพราน-สภ.ด่านซ้าย ได้ตรวจพบรถยนต์ กระบะอีชชุ สีดำ 1 คัน เลขทะเบียนกรุงเทพมหานคร ได้ขับขี่มาตามถนนสายด่านซ้าย-ท่าลี่ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบผู้มากับรถเป็นชาย 5 คน ภูมิลำเนาจังหวัดตาก จึงทำการขอตรวจค้น  จากการตรวจคันไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงได้ปล่อยตัวไป ต่อมาในวันที่ 2 พ.ย 63 เวลาประมาณ 00.30 น.เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์คันดังกล่าวขับขี่วนเวียนอยู่ตามแนวชายแดน บนถนนสายด่านซ้าย-ท่าลี่ อีกครั้ง จึงแสดงตัวขอตรวจค้นพบผู้มากับเป็นชาย 2 คน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายจึงปล่อยตัวไป เจ้าหน้าที่ได้วิเคราะห์ข้อมูลแล้วเชื่อว่าบุคคลดังกล่าวนี้จะเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเป็นทีมงานขนถ่ายลำเลียงยาเสพติดออกจากพื้นที่และเชื่อว่ามียาเสพติดอยู่ในพื้นที่พร้อมที่จะลำเลียง ขนย้ายแล้วจึงได้จัดกำลังออกตรวจสอบตามแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง




จนกระทั่งวันที่ 2 พ.ย.63 เวลาประมาณ 14.00 น เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ด่านซ้าย และเจ้าหน้าที่ทหารกองร้อยทหารพรานที่ 2206 ร่วมกันออกปฏิบัติหน้าที่ ขณะออกตรวจสืบสวนถึงบริเวณที่ทิ้งขยะริมน้ำเหือง ห่างจากหมู่บ้านนาข่า ไปทางทิศตะวันออกประมาณ 23  กิโลเมตร ติดกับถนนสายด่านซ้าย-ท่าลี่เขตบ้านนาข่า หมู่ 5  ตำบลปากหมัน อำเภอด่านชาย จังหวัดเลย พบยาบ้าลักษณะเม็ดกลมแบน สีส้ม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใหญ่สีดำ จำนวน 40 ถุง ในแต่ละ 1 ถุงพลาสติกใหญ่ มี 2 แท่ง ในแต่ละ 1 แท่ง มี 10 ก้อน ในแต่ละ 1 ก้อน มี 5 มัด ในแต่ละมัดมี 1ถุงเล็ก ในแต่ละ 1 ถุงเล็กมียาประมาณ  200 เม็ด ในแต่ละถุงเล็กมียาบ้าเม็ดสีเขียวประมาณ 1 เม็ด รวมยาข้าทั้งหมดประมาณ 8 ล้านเม็ด  จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ด่านซ้าย เพื่อสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ กล่าว.






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น