วันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สมัครเลือกตั้ง อบจ.เลยวันแรกคึกคัก กกต.มั่นใจรักษาแชมป์อีสาน (ชมคลิป)


เมื่อช่วงเช้าวันที่
2 พฤศจิกายน 2563  ที่ศาลาประชาคม จ.เลย  คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย หรือ กกต.อบจ.เลย นำโดยนายดำรง ทองศรี ปลัดอบจ.ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.เลย ได้จัดให้มีการรับสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเลย (ส.อบจ.เลย) ทั้ง 31 เขต  เป็นวันแรก โดยมีนายณรงค์ จีนอ่ำ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย นายกวี  ไพศาลศรี   ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเลยและหัวหน้าส่วนราชการร่วมสังเกตการณ์

 


ชมคลิป https://youtu.be/R6P-sT10mds


สำหรับบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สมัครและผู้ติดตามให้กำลังใจจำนวนมาก เดินทางมารอตั้งแต่เช้าตรู่   โดยมีผู้สมัครที่มีชื่อเสียงอยู่ในความสนใจของประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้หลายคน  เช่น  นายธนาวุฒิ  ทิมสุวรรณ  อดีตนาย อบจ.เลย หลายสมัย  และทีมผู้สมัคร ส.อบจ. ในนามกลุ่มพัฒนา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีต ส.อบจ.เลย หลายสมัยที่แล้ว  นายจีระศักดิ์  น้อยก่ำ  หรือสจ.โก้ อดีต ส.อบจ.เลย นำทีมผู้สมัครกลุ่มทางสายใหม่  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครคนรุ่นใหม่   

นอกจากนี้ ยังมีนายสมศักดิ์  แสงเจริญรัตน์  อดีต ส.ส.เลย พร้อมด้วยนางจันทร์เพ็ญ  แสงเจริญรัตน์  อดีตนายกเทศมนตรีเมืองเลย  ผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ของจังหวัดเลย เดินทางมาให้กำลังใจนายสมเจตน์  แสงเจริญรัตน์  บุตรชายที่ลงสมัคร ส.อบจ.เขตอำเภอเมืองเลย สังกัดกลุ่มพัฒนาของนายธนาวุฒิ  ทิมสุวรรณ ด้วย




โดยในช่วงเช้าวันนี้ มีมาสมัครนายก อบจ.แล้วจำนวน 5 คน  ผลการจับหมายเลขผู้สมัครปรากฏว่า หมายเลข 1 นายชวลิต  น้อยดี , หมายเลข 2 นายชลละวิชช์ ฤทธิศักดิ์ชลเดช  อดีต ส.อบจ.เลย เขตอ.วังสะพุง , หมายเลข 3  นายเกรียงฤทธิ์ ผิวเหลือง  อดีตรองนายก อบจ.เลย , หมายเลข 4  นายธนาวุฒิ  ทิมสุวรรณ  อดีตนายก อบจ.เลย และหมายเลข นายจีระศักดิ์  น้อยก่ำ  หรือสจ.โก้  ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า  ผู้สมัคร ส.อบจ.ในกลุ่มพัฒนาของนายธนาวุฒิ ส่วนใหญ่ได้หมายเลข 4 เช่นเดียวกัน  ขณะที่ผู้สมัคร ส.อบจ. สังกัดกลุ่มทางสายใหม่ของนายจีระศักดิ์และผู้สมัครอิสระได้หมายเลขคละกันไป  

 





นายกวี ไพศาลศรี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดเลย เปิดเผยว่า  การรับสมัครจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 ถึง 6 พฤศจิกายน  2563  โดยเริ่มจากทางปลัดอบจ.เลย ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.เลย จะแจ้งขั้นตอนแก่ผู้สมัครทุกขั้นตอน  ไม่ว่าจะเป็นการลงเวลาและการตรวจสอบเอกสาร ทั้้งนี้หากผู้สมัครเดินทางมาก่อนเวลาเปิด จะให้จับสลาก จากนั้นถึงจะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3-4 ขั้นตอน แต่หากเอกสารไม่ครบถ้วนจะต้องกลับไปเอาเอกสาร เมื่อกลับมาจะต้องต่อคิวใหม่ นอกจากนี้ หากออกใบเสร็จค่าธรรมเนียมแล้วไม่สามารถคืนเงินได้ทุกกรณี โดยค่าสมัครตำแหน่งนายกอบจ. จำนวน 3 หมื่นบาท ตำแหน่งสมาชิก 2 พันบาท จากนั้น กกต.อบจ.เลย จะตรวจคุณสมบัติก่อนประกาศรายชื่อภายใน 7 วัน หากใครเห็นแย้ง หรือไม่พอใจสามารถร้องเรียนไปยัง กกต.จังหวัดได้ 

หลังจากนี้ ผู้สมัครจะต้องแจ้งเรื่องผู้ช่วยหาเสียง ยานพาหนะ สื่อโซเชียลมีเดีย เวทีหาเสียง ให้กกต.จังหวัดทราบ ซึ่งจะจัดเจ้าหน้าที่รับแจ้งทุกวัน ส่วนการติดป้ายหาเสียง เป็นอำนาจ กกต.อบจ กำหนดว่าจะติดที่ไหน และจำนวนกี่ป้าย 

ขอเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 ให้มากที่สุด  โดยหวังว่า จังหวัดเลยจะสามารถรักษาแชมป์ผู้มาใช้สิทธิมากที่สุดในภาคอีสานได้อีกครั้งหนึ่ง เพราะขณะนี้ กระแสประชาชนตื่นตัวมาก  อยากเลือกตั้งท้องถิ่นเร็วๆ  นายกวีกล่าว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น