วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ไทยสมายล์เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สุวรรณภูมิ-เลย (ชมคลิป)

 


เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2563  ที่ท่าอากาศยานเลย  นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย    นายยุทธศักดิ์  สุภสร   ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดเลย  และผู้แทนองค์กรภาคธุรกิจเอกชนจังหวัดเลย จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทยสมายล์  โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกครื้น  มีการจัดแสดงผีขนน้ำและผีตาโขน ซึ่งเป็นการละเล่นในประเพณีงานบุญที่มีชื่อเสียงของจังหวัดเลย  มาร่วมต้อนรับผู้โดยสายที่เดินทางมากับเที่ยวบินประวัติศาสตร์ของสายการบินไทยสมายล์ครั้งนี้ด้วย

 


ชมคลิป https://youtu.be/VZhcgxz4M4c

ทั้งนี้  ผู้โดยสายที่เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีกับการเปิดเส้นทางบินสายใหม่ครั้งนี้ นำโดยนายอาคม   เติมพิทยาไพสิฐ   รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง   นายปิยสวัสดิ์  อัมระนันทน์  กรรมการบริษัทการบินไทยจำกัด (มหาชน)  และนางชาริตา ลีลายุทธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด   นอกจากนี้ ในเที่ยวบินเที่ยวกัน มีนายชัยวัฒน์  ชื่นโกสุม  ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วยภรรยาเดินทางมาด้วย 

 




นายยุทธศักดิ์  สุภสร   ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  เปิดเผยว่า   ต้องขอขอบคุณไทยสมายล์ที่เปิดเที่ยวบินเข้ามาที่จังหวัดเลย ทำให้การเดินทางมาจังหวัดเลยสะดวกสบายมากขึ้น  และจะเป็การกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างดี  ซึ่งในขณะนี้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ ด้วยสภาพอากาศที่กำลังเย็นสบาย มีดอกไม้สวย และแหล่งท่องเที่ยวมากมาย  ภายใต้การท่องเที่ยวแบบวิถีใหม่  ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะจังหวัดเลยยังไม่มีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่  จึงเที่ยวได้อย่างสบายใจ  มั่นใจว่าในช่วงวันหยุดยาว 4 วันนี้ จะมีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน  มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 12,600 ล้านบาท ผู้ว่าการ ททท. กล่าว

 




ทั้งนี้  ไทยสมายล์เป็นผู้ให้บริการเครื่องบินโดยสาร เป็นรายที่ 3 ที่เดิมนั้นมีสายการบินแอร์เอเซีย และสายการบินนกแอร์ให้บริการอยู่แล้ว  โดยไทยสมายล์จะบินตรงระหว่างท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ – เลย ทุกวัน ๆ ละ 1 เที่ยวบิน พร้อมบริการแบบฟูลเซอร์วิส บริการอาหารบนเครื่อง จองที่นั่งล่วงหน้า และบริการฟรีน้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 30 กิโลกรัม โดยให้บริการ 2 ชั้นที่นั่งโดยสาร  พร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความ โดยราคาเริ่มต้นที่ 1,010 บาท/ท่าน/เที่ยว เดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป.  



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น