วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

เนรมิตหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาว พร้อมเปิดงานศิลปะ สายหมอก และดอกไม้ (ชมคลิป)


ที่บริวณเวณหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ  จังหวัดเลย  มีการเตรียมจัดงาน “ศิลปะ สายหมอก และดอกไม้” กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1   โดยได้ปรับปรุงพื้นที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอภูเรือ เป็นแปลงไม้ดอกเมืองหนาวนานาชนิด หลากสีสัน หลายสายพันธุ์  ซึ่งงานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2563 - 13 มกราคม 2564  โดยคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 95  ทำให้มีนักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาแวะชมและถ่ายรูปการอย่างเพลิด ก่อนจะมีพิธีเปิดงานในวันที่ 29 ธันวาคมนี้



ชมคลิป https://youtu.be/pQPIha-kr1A

งานศิลปะ สายหมอก และดอกไม้  กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 จัดขึ้นโดยหอการค้าจังหวัดเลย ร่วมกับอำเภอภูเรือ และจังหวัดเลย เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในอำเภอภูเรือ  ส่งเสริมเกษตรผู้ปลูกไม้ดอกเมืองหนาว  ซึ่งอำเภอภูเรือเป็นแหล่งเพาะปลูกและจำหน่ายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ  ในงานมีการประดับตกแต่ง  โดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั้ง 7 แห่งสรรหาไม้ดอกมาประดับตกแต่งภายในงาน มีการสร้างสถาปัตยกรรมจากวิทยาลัยเทคนิคเลย ทำให้แปลงไม้ดอกสวยงามมากขึ้น นอกจากนี้ช่วงกลางคืนยังมีการประดับโคมไฟจากไทดำ ซุ้มดอกไม้ มีการประดับไฟต้นไม้ทุกต้น รวมถึงมีขบวนรถบุพชาติ จาก อปท. ทั้ง 7 แห่ง และชมรมผู้ประกอบการอำเภอพูเรือมาร่วมด้วย อีกทั้งยังมีการออกร้านสินค้า OTOP จาก 14 อำเภอ และการแสดงโชว์ศิลปะพื้นบ้านทุกวันรวม 15 คืนเต็ม

 


สำหรับพิธีเปิดงานในวันที่ 29 ธันวาคม 2563   มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เป็นประธานในการเปิดงาน พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากศิลปินระดับชาติมากมายที่จะมาโชว์การแสดงในงานภายใต้หัวข้อ “ดนตรี กวี ศิลป์” ไม่ว่าจะเป็น อ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์และกวีรัตนโกสินทร์ , อ.ธนิศร์ ศรีกลิ่นดี อดีตศิลปินวงคาราบาว เจ้าของฉายา “จอมยุทธขลุ่ย” และ อ.ปรีชา เถาทอง ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ สาขาย่อยการจิตรกรรม  ทั้งนี้  จะมีการตรวจวัด คัดกรองผู้มาร่วมงาน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดอย่างเคร่งครัด.





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น