วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2564

คืบหน้าคดีภารโรงทำอนาจารนักเรียนป.5 ตร.เตรียมถอนประกัน โทษหนักคุกตลอดชีวิต

 


จากกรณีที่เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2563  นางเดือน(นามสมมุติ) นำ ด.ญ.ดาว(นามสมมุติ)  อายุ 11 ปี  พร้อมด้วยญาติ เดินทางมาร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเลย  หลังถูกภารโรงอายุ 53 ปี  โรงเรียนแห่งหนึ่งใน ต.ชมเจริญ อ.ปากชม ทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และยังถูกข่มขู่เอาชีวิต อีกทั้งยังพบว่า มีเด็กนักเรียนหญิงอีก 5-6 คนถูกกระทำเช่นเดียวกัน  โดยผู้ว่าราชการสั่งการให้ สภ.เชียงกลม  เจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบ พร้อมเร่งรัดดำเนินคดีให้ถึงที่สุดนั้น (ลิ้งค์ข่าวเดิม https://www.loeitime-online.com/2020/12/11-53.html)

 



ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563  พ.ต.อ.วรเชษฐ์  จันทร์มา  ผู้กำกับการ สภ.เชียงกลม  เปิดเผยโดยไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพบันทึกขณะสัมภาษณ์ว่า  คดีนี้ ผู้เสียหายได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2563  หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่งวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ได้ส่งฝากขังผู้ต้องหาและได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง และเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี  ต่อมาศาลได้สั่งให้ปล่อยตัวตามคำร้อง  ซึ่งเป็นไปตามกระบวนการปกติตามดุลยพินิจของศาล

 



ในส่วนของพนักงานสอบสวน สภ.เชียงกลม ขณะนี้ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เหลือเพียงรอผลการตรวจสอบประวัติอาชญากรของผู้ต้องหา  หากรวบรวมเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะสำนวนต่อพนักงานอัยการต่อไป  อย่างไรก็ตาม กรณีที่ผู้เสียหายได้ไปร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดว่าถูกผู้ต้องหาข่มขู่นั้น ในวันนี้เวลา 15.00 น.  พนักงานสอบสวนจะเรียกผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้งหนึ่ง  หากพบว่ามีผู้ต้องหามีพฤติการณ์ข่มขู่จริงก็จะแจ้งความเพิ่มเติมอีก  และนอกจากนี้ ยังทราบจากเด็กผู้เสียหายว่า มีนักเรียนอีก 5-6 คน ถูกกระทำล่วงละเมิดทางเพศอีกก็จะนำ ไปประกอบการพิจารณาคดีด้วย  ต้องรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุด ซึ่งอยู่ในห้วงเวลาที่เหมาะสมตามกระบวนการ

 



ทั้งนี้  จากการตรวจสอบสำนวนที่พนักงานสอบสวนส่งอัยการระบุข้อกล่าวหาแก่ภารโรงรายนี้ มีความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 278 ซึ่ งเกี่ยวกับการกระทำอนาจารแก่ผู้มีอายุกว่า 15 ปี  โดยใช้กำลังประทุษร้าย และไม่สามารถขัดขืนได้ หากเป็นการใช้วัตถุอื่นที่ไม่ใช่อวัยวะเพศล่วงล้ำอวัยวะเพศ ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปี และปรับตั้งแต่ 80,000 – 400,000 บาท  หากกระทำแก่เด็กไม่เกิน 13 ปี ต้องระวางโทษจำคุก  7-20 ปี และปรับ 140,000 -400,000 บาท หรือจำคุกตลอดชีวิต.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น