วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

ผู้ว่าฯเลยแจ้งด่วน ทุกอำเภอเฝ้าระวังน้ำท่วม-ดินถล่ม


เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2564  นายผดุงศักดิ์  หาญปรีชาสวัสดิ์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ได้แจ้งโทรสารด่วนที่สุด ที่ลย 0061/ ว 5299 ถึงนายอำเภอทั้ง 14 อำเภอของจังหวัดเลย 

 


นายผดุงศักดิ์  หาญปรีชาสวัสดิ์


ระบุว่ากองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กอปรกับกรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 20 (119/2564) ลงวันที่ 24 กรกฎาคม 2564 เวลา 05.00 น.  แจ้งว่า พายุดีเปรสชั่น "เจิมปากา" ที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ได้อ่อนกำลังเป็นหย่อมความกคอากาศต่ำกำลังแรงแล้ว ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนัก

ถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

 

เรดาห์จับภาพกลุ่มฝนเมื่อเวลา 13.30 น. ปกคลุมทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์ รวมถึงรับมือจากสถานการณ์ ฝนตกหนัก ฝนสะสม น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่ใหลหลาก และดินถล่ม ในระหว่างวันที่ 24-26 กรกฎาคม 2564 จึงขอให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนได้รับทราบต่อไป

ทั้งนี้ บรรยากาศในพื้นที่จังหวัดเลย เริ่มมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงหัวค่ำของวันที่ 23 กรกฎาคม 2564 ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงคาน และปากชมเริ่มเพิ่มสูงขึ้นจากเมื่อวาน 1.53 เมตร  เจ้าหน้าที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องได้เฝ้าระวัง พร้อมแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ตามริมฝั่งแม่น้ำให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์แล้ว.




ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น