วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2565

เลยสรุปสถิติอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ 6 วัน ดับ 5 ศพ เชียงคานมากสุด จับดำเนินคดีกว่า 7 พันราย


ที่ห้องประชุมภูกระดึง ศาลากลางจังหวัดเลย  เมื่อวันที่ 4  มกราคม 2565  นายผดุงศักดิ์ หาญปรีชาสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ครั้งที่ 5/2565

 



โดยที่ประชุมได้รายงานสรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วง
รวม 6 วัน ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2565  รวม 63 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 65 คน เสียชีวิต 5 คน สาเหตุจากขับรถประมาท ไม่สวมหมวกนิรภัย ตัดหน้ากระชั้นชิด ประเภทรถที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ผลการดำเนินการตามมาตรการหลัก 10 มาตรการเรียกตรวจยานพาหนะทั้งสิ้น 86,766 คัน ดำเนินคดี 6,983 ราย อำเภอที่เกิดอุบัติสูงสุด คือ อำเภอเชียงคาน  ส่วนอำเภอที่ยังไม่เกิดอุบัติเหตุคือ อำเภอภูเรือ

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ได้กำชับให้สหวิชาชีพและคณะกรรมการที่เกี่ยวข้อง วิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุอย่างละเอียดรอบคอบ ทำไมพฤติกรรมการขับขี่ไม่เปลี่ยน เช่น ยังมีเมาแล้วขับ ยังขับรถเร็ว ด่านตรวจ จุดตรวจ อยู่ในพื้นที่เหมาะสมหรือไม่ สามารถสกัดกั้นผู้ฝ่าฝืนได้จริงหรือไม่ โดยเฉพาะด่านชุมชน และด่านหลักต้องทำหน้าที่ทั้งการอำนวยความสะดวกในการเดินทางและการดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อแนะนำมาตรการการเดินทางเข้าจังหวัดเลย และที่สำคัญจังหวัดเลยมีจิตอาสาพระราชทาน 904 ช่วยสนับสนุนการปฏิบัติงานตามจุดตรวจด่านชุมชน/ด่านหลัก โดยจังหวัดเลยเน้นการปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดเพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาเดินทางด้วยความปลอดภัยและมีความสุข ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น พร้อมมาตรการในการป้องกันโรคโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น