วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567

ตร.ภาค 4 -ผวจ.เลย แถลงจับยาบ้ารายใหญ่ ของกลางรวมกันกว่า 5 ล้านเม็ด

 


ตร.ภาค4 -ผวจ.เลย แถลงจับยาบ้ารายใหญ่ ของกลางรวมกันกว่า 5 ล้านเม็ด

วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น. ที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอเชียงคาน นายชัยพจน์  จรูญพงศ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย  ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย พ.อ.สุคนธรัตน์ ชาวพงษ์ รองผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และนางสาวนุชนีย์ จันทนุช ผู้แทนผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 5,134,000 เม็ด

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การจับกุมยาเสพติดรายสำคัญครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม สถานีตำรวจภูธรอำเภอเชียงคาน ได้รับแจ้งว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบนำยาเสพติดจากแนวชายแดนเข้าไปส่งพื้นที่ตอนใน โดยจะนัดส่งมอบยาเสพติดกันในเขตพื้นที่อำเภอเชียงคาน ซึ่งจะใช้เส้นทางถนนสายเชียงคาน - ปากชม เป็นเส้นทางลำเลียงยาเสพติด และใช้รถตู้เป็นพาหนะในการขนส่งยาเสพติดในครั้งนี้

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567 เวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ได้บูรณาการกำลังร่วมกันกับหน่วยกำลังในพื้นที่ วางแผนทำการจับกุม จึงได้ตรวจพบรถตู้ลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้ง ที่บ้านบุฮม หมู่ 1 ตำบลบุฮม อำเภอเชียงคาน และได้ทำการตรวจสอบ ตรวจค้น พบผู้ต้องหาวิ่งหลลหนีเข้าป่าข้างทาง เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้  2  คน  ประกอบด้วยนายจิตพงษ์ น้อยศรี อายุ 41 ปี ชาวตำบลทุ่งคา อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร และนายพัชรพล กลิ่นจันทร์ อายุ 41 ปี  ชาวตำบลทะเลทรัพย์ อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร  เป็นผู้ขับรถตู้คันดังกล่าว ส่วนรถนำ สามารถหลบหนีไปได้  


จากการตรวจค้นภายในรถตู้ พบยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม และยาบ้าชนิดเม็ดสีฟ้า จำนวน 348 แพ๊ค บรรจุปะปนรวมกันอยู่ภายในกระสอบสีขาว จำนวน 9 กระสอบ ซึ่งมียาบ้าประมาณ 3,480,000 เม็ด  จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าจำนวนดังกล่าวไว้ เพื่อเป็นของกลางประกอบคดี และได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน  เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการเดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ที่ลักลอบขนยาเสพติดในพื้นที่อำเภอเชียงคาน ผู้ต้องหารับว่าร่วมกับพวกอีก 2 คนที่หลบหนี ซึ่งรับจ้างขนยาเสพติดครั้งนี้ได้รับค่าจ้าง 200,000 บาท และหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นนักสนุกเกอร์ที่มีชื่อเสียง แต่เนื่องจากเป็นหนี้พนัน จึงมาขนยาเสพติดเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ จึงได้สั่งการให้เร่งสืบสวนขยายผลจับกุม และใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้สั่งการและผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป



นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2567  เวลาประมาณ 19.15 น.  เจ้าหน้าที่ สภ.ปากชม สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอ และเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จับกุม น.ส.ศรารัตน์  อายุ 29 ปี ชาวอำเภอกระนวน จ.ขอนแก่น และนายสราวุฒิ  อายุ 42 ปี ชาวตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ได้ที่บ้านห้วยเหียม ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 94,000 เม็ด ใส่รถเก๋งฮอนด้าบีอาร์วีมุ่งหน้าไปทางอำเภอสังคม จ.หนองคาย

ขณะเดียวกัน ตำรวจภูธรภาค 4  ได้จับกุมผู้ต้องหาขณะส่งมอบยาเสพติดจำนวนมากที่ ตำบลกู่ทอง อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม จำนวน 990,000 เม็ด และ   และจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ ตำบลหนองแวง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม จำนวน 570,000 เม็ดด้วย

พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า การปฏิบัติการครั้งนี้ เป็นตามนโยบายเร่งด่วนรัฐบาล และ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้กวาดล้างจับกุมยาเสพติดอย่างเด็ดขาดตามนโยบายดังกล่าว เพื่อให้ผู้ค้ายาเสพติดไม่มีพื้นที่ยืน.



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น