วันพุธที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิวาห์ล่ม ! จับคู่หมั้นขนยาบ้า 5,960 เม็ด ไปขายให้คนกรีดยาง หาเงินแต่งงาน


เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2556 ที่สถานีเรือเชียงคาน  น.อ. มรุเดช  บุญนิต  ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.)  เขตหนองคาย  แถลงข่าวจับกุมผู้ค้ายาบ้าของ 5,960  เม็ด นำเข้า จาก สปป.ลาว ซึ่งจับได้ที่สวนยางพาราบริเวณริมห้วยยาง บ้านนาโม้ หมู่ 6 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย โดยการอำนวยการของ พล.ร.ต.รังสรรค์  โตอรุณ  ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง

ในการจับกุมครั้งนี้ เป็นการสนธิกำลังกันระหว่างเจ้าหน้าที่ นรข.เขตหนองคาย  เจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 2108 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21  , เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปากชม และอำเภอเชียงคาน  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากชม  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคาน  ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย  นายประเนียม  ทรายฟอง อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 75 หมู่ 6 บ.นาโม้ ต.หาดคัมภีร์  อ.ปากชม จ.เลย  นายประกอบ  กาบดา  อายุ 22  ปี บ.เลขที่ 119/1  หมู่ 1 บ.หาดคัมภีร์ ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม  จ.เลย  , 



น.ส.ศิริวิมล  มูลตรีภักดี  อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 59/1 หมู่ 6 บ.นาโม้ ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย และท้าวล้าน  พันทะวง  อายุ 28 ปี บ.เพียลาด  เมืองสังทอง แขวงเวียงจันทน์  สปป.ลาว  พร้อมของกลาง ยาบ้า 5,960  เม็ด  ได้บริเวณสวนยางพารา โดยซุกอยู่ในกองเศษหญ้าข้างกระท่อม  พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นสคุปปี้ไอ สีชมพู  1 คัน  รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น คลิก สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อโนเกีย สีแดง 1 เครื่อง  

นายประกอบ  กาบดา  หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า  รับยามาจาก เพื่อนที่อยู่ สปป. ลาว นำเข้ามาจำหน่ายให้กับชาวไทย ที่รับจ้างกรีดยางในพื้นที่ อำเภอปากชม อำเภอเชียงคาน  และจำหน่ายให้กับวัย รุ่นในพื้นที่   นอกจากนี้ส่วนหนึ่งก็ส่งเข้าไปยังตัวจังหวัดเลย  โดยรับทำเป็นครั้งแรกกับแฟน  เพื่อหาเงินไปแต่งงาน  และเมื่อวานนี้ ทั้งสองคน คือ นายประกอบ  กาบดา  และน.ส.ศิริวิมล  มูลตรีภักดี  ได้ไปทำการสู่ขอหมั้นหมาย เพื่อจะแต่งงานในเร็วๆ นี้  แต่มาถูกจับเสียก่อน.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น