วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวหวิดดับ ช้างป่าภูหลวงไล่กระทืบรถ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2556  ที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ จ.เลย  เกิดเหตุช้างป่าไล่ทำร้ายนักท่องเที่ยว ที่กำลังขับรถลงจากเที่ยวชมศึกษาธรรมชาติบนยอดภูหลวง รถได้รับความเสียหาย โดยกลุ่มนักท่องเที่ยว

นางรัตนาพร  บรรจงปัญญากุล  อยู่บ้านเลขที่ 22/29  ถ.ติวานนท์ อ.เมือง  จ.นนทบุรี  นักท่องเที่ยวผู้ประสบเหตุดังกล่าวเล่าว่า ได้เดินทางมาจาก จ.นนทบุรี  ขับรถฮอนด้าซิตี้ สีน้ำเงิน  หมายเลขทะเบียน ฌป 1124   กรุงเทพมหานคร  โดยมากับญาติ ทั้งหมด 4 คน  เป็นผู้สูงอายุ 2 คน  หลังจากท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติที่โคกนกกะบาแล้ว ได้ขับรถลงจากภูหลวง  เวลาประมาณ 14.00 น.  หลังจากลงมาได้ประมาณ 500 เมตร ก็ได้ไปพบกับช้างป่าอยู่ห่างจากรถ ประมาณ 200 เมตร  จากนั้นเมื่อช้างป่าเห็นรถ ก็ได้วิ่งเข้าใส่ชนบริเวณด้านหลังรถฝั่งซ้าย จนมีรอยบุบขนาดใหญ่ และจังหวะนั้นตนรู้สึกหวาดกลัวมาก จึงได้ขับรถสวนทางหนีตายลงมาอย่างไม่คิดชีวิต  แล้วเข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงที่อยู่ด้านล่าง ห่างจากจุดเกิดเหตุ 13  กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกไว้


นายชัยณรงค์ ดูดดื่ม หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง เปิดเผยว่า หลังจากทราบเหตุก็สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่สายตรวจ เข้าตรวจสอบและหาข้อมูลว่าเป็นช้างป่ากลุ่มไหน  เหตุใดจึงออกมาหากินในจุดนี้แลเวลานี้ ซึ่งช้างที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง ส่วนใหญ่จะออกหากินในช่วงเย็น คือประมาณ 16.00-18.00 .  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงไม่อนุญาตให้นำรถขึ้นหรือลง เหตุการณ์เช่นนี้ เจอไม่บ่อยมากนัก ในช่วงระยะนี้สภาพอากาศกำลังเปลี่ยนฤดูปลายฝนต้นหนาว อาจจะทำให้ช้างเปลี่ยนเวลาออกหากิน ซึ่งตนได้กำชับเจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการออกตรวจมากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ช้างป่าทำร้ายนักท่องเที่ยว.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น