วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชาวเลยชุมนุมต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 เตรียมยื่นหนังสือจี้ สว.ยับยั้งกฎหมายล้างผิดคนโกง


เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2556   เวลา 17.00  น. ประชาชนชาว จ.เลย  ในนามกลุ่มกองทัพนิรนาม จ.เลย ร่วมกับสภาทนายความ จ.เลย  จำนวนประมาณ 200 คน  ชุมนุมที่บริเวณริมถนนมลิวรรณ  หน้าศูนย์ราชการ จ.เลย  เพื่อแสดงพลังคัดค้านการออกร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยกลุ่มผู้ชุมนุมได้ผลัดกันขึ้นปราศรัยโจมตีพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลที่ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เจ้าหน้าที่ อส. และกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่อำเภอเมืองเลย รักษาความปลอดภัยรอบๆ ที่ชุมนุม และรอบบริเวณศาลากลางจังหวัด  โดยมีนายมนัธสะวัชร์   บุญสมวัฒนวงศ์  รักษาการปลัดจังหวัดคอยอำนวยการ



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ในระหว่างการชุมนุม ได้มีการแจกจ่ายแถลงการณ์คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม  มีเนื้อหาระบุว่า  ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับนี้มีเนื้อห้าช่วยให้คนทุจริตคดโกงพ้นจากการถูกลงโทษ  ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยผู้รักความยุติธรรมมิอาจยอมรับได้  เพราะการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาสำคัญของชาติ  การใช้อำนาจเสียงข้างมากทางการเมืองตรากฎหมายอันมีผลให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร  และพวกพ้องพ้นผิด  การออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจึงเป็นการขัดหลักนิติรัฐ  นิติธรรม  เป็นการทำลายกระบวนการยุติธรรม  ไม่เคารพต่อกฎหมายไทย แถลงการณ์ระบุ

ทั้งนี้  กลุ่มผู้ชุมนุมจะยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.องอาจ  สุวรรณสิงห์  สมาชิกวุฒิสภา จ.เลย  เพื่อเรียกร้องให้เป็นหนึ่งในเสียงที่ยับยั้งการผ่านร่าง พ.ร.บ.ฉบับล้างผิดคนโกงนี้ด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น