วันอาทิตย์ที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2557

เลือกตั้งล่วงหน้า จ.เลย เงียบเหงา วังสะพุงมีประชาชนลงทะเบียน 32 คน เลื่อนอบรม จนท.ประจำหน่วย


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 26 มกราคม  2557  บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. ล่วงหน้าในเขตจังหวัด  ที่หอประชุม อำเภอวังสะพุง จ.เลย  ซึ่งใช้เป็นสถานที่เลือกตั้งกลางในเขตเลือกตั้งของเขตเลือกตั้งที่ เป็นไปอย่างเงียบเหงา  ในช่วงเวลา 08.00 น.-09.00 น.  มีประชาชนมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเพียง 1 คน  จากที่มาลงทะเบียนไว้ 32 คน   ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้ง  และประชาชนผู้ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งที่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัด

นอกจากนี้ยังมีประชาชนที่ตั้งใจจะมาลงคะแนนเสียง  แต่เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาต เนื่องจากไม่ได้ลงทะเบียนไว้ล่วงหน้า  ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังสับสนเกี่ยวกับการรับตรวจรายชื่อเล็กน้อย  
ส่วนการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.วังสะพุง  และเจ้าหน้าที่ อส.จำนวน 7 นาย  

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยไม่มีกลุ่มประชาชนมาชุมนุมสร้างความวุ่นวาย

นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ปธ.กกต.เลย
ด้านนายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ในฐานะประธาน กกต.เลย  ได้เดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยที่หอประชุม อ.วังสะพุง  เปิดเผยว่า  การเลือกตั้งล่วงหน้าของจังหวัดเลย ทั้ง  4  เขต เลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย  มีประชาชนมาลงทะเบียนรวมทั้งสิ้น 900 คนเศษ  ส่วนการอบรมเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 มกราคม 2557 นั้น  ขณะนี้ได้เลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากต้องรอการหารือระหว่างรัฐบาลกับกกต.กลาง  ซึ่งมีความเป็นได้ว่าจะไม่มีการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์  ซึ่งการอบรมเจ้าหน้าที่ทั้งจังหวัด ต้องใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ประจำที่เลือกตั้ง กกต.กำหนดไว้ที่คนละ 1,000 บาทต่อวัน  ซึ่งแต่ละหน่วยต้องใช้เจ้าหน้าที่ประมาณ 15 คน  ในกรณีของที่เลือกตั้งล่วงหน้าเขตเลือกตั้งที่ 3  ที่หอประชุมอำเภอวังสะพุงในวันนี้ ต้องใช้เงินงบประมาณเฉพาะค่าเบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่กว่า  15,000 บาท  ขณะที่มีประชาชนมาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเพียง 32 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น