วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

เกณฑ์นักเรียน 500 คน เดินรณรงค์เลือกตั้ง ส.ส.- กปปส.เลยนัดจัดแรลลี่คัดค้าน



เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2557  ที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย นายวิโรจน์  จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในนามประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย  (กกต.เลย) เป็นประธานในการดำเนินกิจกรรมเดินรณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีนักเรียนนักศึกษาจากโรงเรียนต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ กว่า 500 คน


นายณัชพล  ฉลวยศรี ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเลย กล่าวว่า จากกรณีที่ได้มีพระราช กฤษฏีกายุบสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2556 และได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นั้น  กกต.เลย จึงได้จัดกิจกรรมเดินรณรงค์ครั้งนี้ขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อยปราศจากการซื้อสิทธิ ขายเสียง มีประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิมากที่สุด และมีบัตรเสียน้อยที่สุด เพื่อให้ได้ตัวแทนประชาชนที่เข้ามาบริหารบ้านเมืองที่เป็นคนดีมีความสามารถ



ทั้งนี้ โดยขบวนกิจกรรมเดินรณรงค์ของนักเรียนนักศึกษาได้เดินถือป้ายด้วยข้อความเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ ได้ตั้งขบวนที่สนามกีฬากลางจังหวัดเลย แล้วเดินไปตามถนนในเขตเทศบาลเมืองเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ด้านการเคลื่อนไหวของ กปปส.จังหวัดเลย ได้นัดกันจัดกิจกรรมแรลลี่รณรงค์คัดค้านการเลือกตั้ง  โดยเริ่มตั้งขบวนที่หน้าสำนักงาน กกต.เลย ถนนเลย-ด่านซ้าย อ.เมืองเลย  ในวันที่ 31 มกราคม 2557 เวลา 14.00 น.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น