วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หอการค้าอีสาน 20 จังหวัด ออกแถลงการณ์ประณาม คนร้ายใช้ปืนยิงบ้านปธ.องค์กรต่อต้านคอรัปชั่น


ตามที่ได้เกิดเหตุมีคนร้ายใช้ปืนยิงไปยังบ้านของคุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ในท้องที่สน.ทุ่งมหาเมฆ กรณีนี้ เกิดขึ้นหลังจากมีเหตุการณ์กล่าวหาว่าคุณประมนต์ เป็นหนึ่งในท่อน้ำเลี้ยงของ กปปส. เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา   ในวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2557) ในนามหอการค้าจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัดที่จัดประชุม ณ โรงแรมเลยพาเลซ จังหวัดเลย  ได้ร่วมกันออกแถลงการณ์ประณามการกระทำดังกล่าว
 
แถลงการณ์ระบุว่า   การออกแถลงการณ์ครั้งนี้ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างและเป็นการทำลายขวัญและกำลังใจของผู้ที่มุ่งมั่นทำความดี และเสียสละเพื่อสังคมและประเทศชาติ หากรัฐบาลรักษาการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว ไม่สามารถแสดงความรับผิดชอบ ในการหาผู้กระทำผิดมาลงโทษโดยเร็ว และมีมาตรการเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับสังคมไทยและประชากรโลก รัฐบาลรักษาการ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรต้องมีการพิจารณาบทบาทของตนเองในฐานะผู้นำประเทศ ผู้รักษากฎหมาย ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และผู้ดูแลความสงบเรียบร้อย ของประเทศ ว่ายังมีความชอบธรรมหรือไม่ และชี้แจงให้สังคมได้รับทราบอย่างเป็นทางการ


หอการค้าจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ขอเป็นกำลังใจให้คนทำความดีต่อประเทศชาติอย่างคุณประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ที่เป็นผู้นำตัวอย่างและกล้าหาญในการที่จะขจัดการคอร์รัปชั่นให้หมดสิ้นไปจากสังคมไทย นอกจากนี้ เห็นว่าการข่มขู่ คุกคามที่ปรากฏเป็นข่าวอยู่ในปัจจุบันจะยิ่งทวีความรุนแรง มากยิ่งขึ้น และขยายไปถึงสถาบันหลักอื่นๆ

หอการค้าจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลรักษาการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางยุติปัญหาและความรุนแรงที่เกิดขึ้นโดยเร็วเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในระบบยุติธรรม และหอการค้าจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด เห็นว่า ควรมีการปฎิรูปประเทศไทยอย่างจริงจัง ให้เกิดความเป็นธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ และ มีธรรมาภิบาล เพื่อมิให้ประเทศชาติเสียหายไปมากกว่านี้  แถลงการณ์ระบุ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น