วันศุกร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2557

รถโรงเรียนมูนมังหลวงปู่ชอบฯ แหกโค้งถนนด่านซ้าย-นครไทย เจ็บ 30 คน


เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น.  วันที่ 6 มีนาคม 2557  เกิดอุบัติเหตุรถนักเรียนโรงเรียนมูนมังหลวงปู่ชอบ  ฐานะสโม  อ.เชียงคาน จ.เลย  เลยโค้งชนขอบทาง  บนถนนสายด่านซ้าย-นครไทย  ก่อนถึงตัวอำเภอด่านซ้าย 7 กิโลเมตร  โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนและครูจำนวน 25 คน และมีพระภิกษุสงฆ์ 5 รูป   โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 7 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิต
ซึ่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดอ.ด่านซ้าย  และเจ้าหน้าที่พยาบาลจากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย  ได้เข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้ายอย่างเร่งด่วน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความลำบาก ท่ามกลางความมืด เนื่องจากจุดเกิดเหตุอยู่กลางป่า





จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย ทราบว่า  รถคันที่เกิดเหตุ เป็นรถสองแถวหกล้อสายเลย-เชียงคาน  ถูกว่าจ้างเหมาจากทางโรงเรียนมูนมังหลวงปู่ชอบฯ ให้นำนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นไปทัศนะศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่  ขากลับเมื่อถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางลาดชันลงเขาระยะทางยาว มีโค้งหักศอกหลายจุด  คนขับไม่สามารถบังคับพวงมาลัยให้โค้งตามเส้นทางได้ เนื่องจากรถบรรทุกน้ำหนักมาก  และขับลงมาได้ด้วยความเร็ว กระทั่งพุ่งชนขอบปูนซีเมนต์ข้างทาง  จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว.

ภาพจากมูลนิธิสว่างคีรีธรรม จุดอ.ด่านซ้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น